Thứ sáu, 22/9/2017, 10h13

Sôi nổi cuộc thi hùng biện tiếng Anh “You Can Do It 2017”

Ngày 29/8/2017 vừa qua, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi (Quận 10, TP.HCM), 40 thí sinh từ 3 đến 12 tuổi đã tham dự cuộc thi hùng biện tiếng Anh “You Can Do It” lần thứ 6. Đây là cuộc thi được Trung tâm Ngoại ngữ Khoa Trí (SKT) và Anh ngữ Smart Learn (SL) tổ chức thường niên.
Trao Giấy khen và phần thưởng cho các em học viên SKT và SL có thành tích học giỏi tiếng Anh trong trường học năm học 2016 - 2017.
Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm: Thạc sỹ Đoàn Thị Thu Thủy (MA in TESOL, MBA, Cambridge ESOL Oral Examiner); Mrs. OzlemKeskindil (MA in TESOL, FCE Cambridge ESOL Oral Examiner); Mr. DmytroSpasskyi (Master of Finance and Credit, English Speaking Examiner); Mr. Austin Carter (Chief Financial Officer Edu2Review); Ms.AlineRafaellaCarvalhoDiniz (English Speaking Examiner).
Trong đêm chung kết, các giải thưởng được trao cho các em theo độ tuổi. Cụ thể: 5 giải Nhất từ 8 - 12 tuổi thuộc về em: Trần Nguyên Quỳnh (lớp 3), Đặng Tố Trinh (lớp 4), Trần Gia Vỹ (lớp 5), Trần Đình Trí (lớp 6) và Võ Đức Minh (lớp 7); 6 giải Nhì từ 7 - 12 tuổi thuộc về các em: Trần Thiện Nhân (lớp 2), Bùi Phong Tài (lớp 3), Lê Tâm Lan (lớp 4), Nguyễn Phúc An Khang (lớp 5), Huỳnh Ngọc Thi Thiên (lớp 6), Nguyễn Hoàng Tâm (lớp 7); 4 giải Ba được trao cho các em: Đặng Đình Hồng (lớp 3), Nguyễn Thế Tước Bình (lớp 4), Ngô Ngọc Quỳnh Như (lớp 5), Trần Duy Long (lớp 6)... cùng nhiều giải Tư đồng hạng. Đặc biệt, Ban Giám khảo cuộc thi đã trao 3 giải Nhất cho 3 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi là: Trần Đoàn Minh Hoàng (3 tuổi, đây là thí sinh vừa đạt giải nhất Cruzee đua xe đạp thăng bằng TP.HCM và giải ba toàn quốc); Mai Vĩnh Khang (5 tuổi, là thí sinh xuất sắc giành giải nhất, nhì cuộc đua xe thăng bằng cấp Quốc gia năm 2017) và Đoàn Lê Thùy Lâm (7 tuổi, tháng 7 vừa qua em đã được tổ chức Strider Mỹ mời qua tham dự cuộc đua xe Thăng Bằng thế giới). Giải Thuyết Trình Xuất Sắc Nhất đêm chung kết năm nay đã thuộc về em Nguyễn Dương Nhật Hoàng (12 tuổi).
BTC trao kỷ niệm chương và phần thưởng cho các Thí Sinh Nhỏ Tuổi Nhất giành giải Nhất.
Học viên SKT và SL, em Nguyễn Quốc Tài (Toeic 890, IELTS 7.5, HCV Olympic tiếng Anh 2013 và 2016, điểm 10 tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2017) và học viên Nguyễn Thượng Hoàng Khanh (Học sinh lớp 10, IELTS 6.5, cựu thí sinh You Can Do It 2012 - Giải Nhì) cũng có mặt tại đêm chung kết You Can Do It 2017 để chia sẻ kỹ năng thuyết trình tiếng Anh và cổ vũ tinh thần dự thi cho các thí sinh.  
Phát biểu tại chương trình, cô Đoàn Thị Thu Thủy, Giám đốc Trung tâm SKT và SL phấn khởi chia sẻ: “Sau những nỗ lực cố gắng, các em đã nhận được những giải thưởng xứng đáng. Tuy nhiên, với cha mẹ, thầy cô thì phần thưởng ý nghĩa hơn cả là việc các em đã vượt qua được chính bản thân mình để đứng trên sân khấu trong đêm thi ngày hôm nay. Bể học là vô bờ nhưng các em không đơn độc trên con thuyền khám phá tri thức vì cha mẹ, thầy cô sẽ luôn bên cạnh, yêu thương và đồng hành cùng các em mỗi ngày”.
Trao kỷ niệm chương và phần thưởng cho các em giải Nhất lứa tuổi 8 - 12 trong đêm Chung kết.
Bên cạnh đó, đêm chung kết cuộc thi cũng ghi nhận khoảnh khắc đầy xúc động, ấm áp khi thí sinh và các em nhỏ có mặt trong hoi trường đã cùng cô Thủy - Giám đốc SKT và SL hô vang: “Many thanks to Daddy and Mommy”. Ngay sau đó, các em đã dành cho cha mẹ mình những cái ôm thật chặt để tỏ lòng biết ơn công lao sinh thành dưỡng dục và cùng các thầy cô, nhân viên, học viên SKT và SL hô vang:“Many thanks to Sponsers” như lời tri ân sâu sắc đến toàn thể phụ huynh, các nhà tài trợ nhiều năm qua đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành góp phần làm cho cuộc thi You Can Do It diễn ra thành công tốt đẹp.
Trao giải thưởng cho các em đạt giải Nhì lứa tuổi 7 - 12.
Trao giải thưởng cho các em đạt giải Ba lứa tuổi 7 - 12.
Em Nguyễn Quốc Tài - Toeic 890, IELTS 7.5, HCV Olympic tiếng Anh 2013 và 2016, điểm 10 tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2017.
Em Hoàng Khanh (HS lớp 10, IELTS 6.5) - Cựu thí sinh You Can Do It - Giải Nhì 2012.
Hồ Hải