Thứ ba, 22/8/2017, 23h02

Tiếp công dân định kỳ ít nhất 1 ngày/tuần

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các trường THPT, trung tâm GDTX và các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị phải bố trí địa điểm tiếp công dân; phân công, bố trí cán bộ, công chức tiếp dân thường xuyên trong các ngày làm việc và định kỳ để hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại đơn vị mình. Không để phát sinh điểm nóng, giải quyết triệt để các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Các đơn vị cũng phải xây dựng nội quy, quy chế; xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ ít nhất một ngày trong tuần và lịch tiếp phải được công khai.

Cũng theo Sở GD-ĐT, các đơn vị phải ban hành quy chế, nội quy tiếp công dân, thành lập tổ tiếp công dân. Các vụ việc không thuộc thẩm quyền của đơn vị phải hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết...

N.Trinh