Thứ năm, 21/6/2018, 21h44

Tin vắn

+ Trường THPT Tây Thạnh (TP.HCM) vừa tổ chức lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2015-2018. Tại buổi lễ, các em học sinh đã có những món quà, bó hoa tri ân công lao của ông bà, cha mẹ, thầy cô đầy xúc động và chân tình. Dịp này, nhà trường đã biểu dương những học sinh đã đạt thành tích cao trong năm học vừa qua. Đồng thời gửi lời chúc đến toàn thể học sinh khối 12 sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Tương tự, Trường THPT Phú Nhuận cũng vừa tổ chức lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12. Những bó hoa tươi thắm, những lời cảm ơn, xin lỗi đã được các em gửi đến thầy cô, cha mẹ, ông bà thay cho lời tri ân chân thành. Trong buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường đã chúc cho tất cả ước mơ của các em sẽ bay cao, bay xa...

+ Hơn 120 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Bình Thạnh
(TP.HCM) vừa tham gia chương trình “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ vươn tầm cao mới, làm chủ tương lai” tại Công ty Vissan. Theo đó, các chiến sĩ đã được tham gia quy trình đóng gói, sử dụng sản phẩm tại chỗ của công ty. Tương tự, 150 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.12 cũng vừa trải nghiệm hoạt động rất ý nghĩa “Một ngày làm sinh viên”. Theo đó, các em có một ngày tham quan, học tập, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội tại Trường CĐ Bách Việt.

+ “Áo trắng yêu thương” là chương tình thiện nguyện do Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Hóc Môn, TP.HCM) vừa phát động, nhằm kêu gọi quyên góp áo dài cũ và đồng phục cũ để tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Đổi lại, các bạn sẽ được tặng 1 móc khóa lưu niệm.

Y.H

+ Bệnh tiểu đường sau tuổi 60 là dấu hiệu ung thư tuyến tụy. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 sau tuổi 60 dễ bị ung thư tuyến tụy. Các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu của 49.000 người Mỹ gốc Phi và gốc Latin. Họ kết luận rằng những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường trong độ tuổi từ 65-85 có rủi ro bị ung thư tuyến tụy trong vòng 3 năm cao hơn đáng kể so với những người không bị tiểu đường. Người Mỹ gốc Latin có nguy cơ bị ung thư tuyến tụy trong vòng 3 năm tăng cao 4 lần và nguy cơ tương tự ở người Mỹ gốc Phi tăng 3 lần. Việc chẩn đoán bệnh tiểu đường khởi phát muộn có thể cung cấp cơ hội tầm soát những nhóm có nguy cơ cao bằng những công cụ mới như sinh thiết lỏng, một loại xét nghiệm tìm các tế bào ung thư trong máu.

+ Xoài giúp giảm huyết áp cực tốt, tác dụng sau 2 giờ. Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học California, 330g xoài mỗi ngày là liều thuốc tốt giúp phụ nữ chống lại cao huyết áp và các bệnh tiêu hóa. Các nghiên cứu trên động vật và tế bào chứng minh rằng các hợp chất polyphenol ở xoài như mangiferin, quercetin, gallotannin và axít galic rất có lợi cho sức khỏe. Chúng tạo ra các phản ứng thuận lợi trong hoạt động của cơ thể sống, rõ ràng nhất là làm giảm huyết áp tâm thu và kích thích tạo các men tiêu hóa tốt cho đường ruột. Đáng kinh ngạc là chỉ sau 2 giờ ăn, loại trái cây này để thể hiện mình là một thuốc trị cao huyết áp cực tốt khi hạ huyết áp tâm thu đáng kể. Sau 14 ngày ăn xoài đều đặn, các chỉ số nhịp tim, huyết áp của bệnh nhân được cải thiện rõ. Ngoài ra, họ còn phát hiện xoài giúp giảm lượng khí methane và hydro trong đường ruột nhờ kích thích sản xuất thêm men tiêu hóa. Điều này giúp thức ăn đi vào hệ tiêu hóa được xử lý trơn tru hơn, ngăn ngừa các bệnh đường ruột.

Thúy Nga (tng hp)