Thứ năm, 16/8/2018, 21h38

90,1% HS tiểu học học tiếng Anh trong nhà trường

Gi hc tiếng Anh ti mt trưng tiu h TP.HCMẢnh: N.Tr

Ngày 16-8, Phòng GD tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Báo cáo kết quả giảng dạy tiếng Anh trong năm học 2017-2018 cho thấy, hiện có 541.217/600.736 HS được học tiếng Anh trong nhà trường, đạt tỉ lệ 90,1% (tăng 5,3%). Trong những năm qua, công tác dạy học tiếng Anh tại các trường tiểu học trên địa bàn TP nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thống nhất các cấp ngành. Bên cạnh đó là niềm tin và sự đồng thuận của phụ huynh HS trong việc vận động 100% HS lớp 1 được học tiếng Anh, mở rộng giảng dạy tại các lớp chưa được học tiếng Anh và các trường dạy trên 5 buổi/tuần.

Ngoài chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học ban hành theo Quyết định 3321 của Bộ GD-ĐT; Đề án “nâng cao năng lực tiếng Anh cho HS phổ thông và chuyên nghiệp của TP.HCM giai đoạn 2011-2020” theo Quyết định 448 của UBND TP, các đơn vị còn tiếp tục triển khai, mở rộng thực hiện việc “Dạy toán, khoa học, tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” theo quyết định của UBND TP. Hiện có 63 trường triển khai chương trình này, qua đó tạo điều kiện cho HS được tiếp cận với chương trình quốc tế một cách nhẹ nhàng, hiệu quả. Hoạt động giảng dạy được nâng cao, từ đó cải tiến phương pháp giảng dạy, cách thức quản lý lớp học, đa dạng môi trường ngôn ngữ cho HS sử dụng tiếng Anh. Mặt khác, hoạt động giảng dạy còn được hỗ trợ bởi các phần mềm bổ trợ như phonics UK, E.Study, Dyned, Ismart…

Việc thực hiện chuẩn đầu ra quốc tế của HS theo yêu cầu của TP đã được các phòng GD-ĐT quan tâm thực hiện theo lộ trình. Ngoài chuẩn đầu ra Cambridge, TOEFL Primary, HS còn được giới thiệu thêm chuẩn đánh giá quốc tế PTE.

Trong năm học 2018-2019, ngành GD tiểu học TP tiếp tục triển khai các chương trình, đề án giảng dạy tiếng Anh đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho HS, trong đó tập trung phát triển kỹ năng nghe và nói.

N.Trinh