Thứ bảy, 27/3/2010, 09h03

Lĩnh án 4 năm tù vì làm chuyện vợ chồng với người yêu

Sau phiên chợ tình, chàng trai và cô gái tuổi trăng tròn quấn quýt nhau không rời... và họ đã vượt quá giới hạn của tình yêu không chỉ một lần.
Giữa năm 2009, chàng trai người dân tộc Hmông Vừ Bá Chư (21 tuổi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) gặp thiếu nữ người Lào Lầu Nềnh Mai (15 tuổi). Vẻ đẹp của cô gái mới lớn đã khiến cậu thanh niên xiêu lòng. Sau khi xin được số điện thoại "người trong mộng", Vừ Bá Chư đã bày tỏ tình cảm và hẹn nhau đi chợ tình ở biên giới Việt - Lào.
Giữa khung cảnh hoang sơ của núi rừng cùng những chầu rượu ngô thơm nồng của phiên chợ tình, chàng trai và thiếu nữ tuổi trăng tròn đã nhận lời yêu nhau. Sau một ngày quấn quýt, cô gái đã trao thân cho người yêu.
Những ngày sau đó, Vừ Bá Chư thường xuyên vượt cửa khẩu sang Lào thăm người yêu đang ở tuổi đi học.
Một ngày giữa tháng 9/2009, Vừ Bá Chư sang Lào lẳng lặng đưa Nềnh Mai về Việt Nam. Sau 4 hôm quấn quýt bên nhau, chàng trai đắm mình trong men tình mới đồng ý cho người yêu về nhà. Trong lúc này, bố mẹ của cô gái đã lặn lội sang VN tìm con.
Không thuyết phục được họ gả con gái cho mình, Vừ Bá Chư tuyên bố rằng nếu không cho cưới thì sẽ sang Lào “cướp” Nềnh Mai về làm vợ... Quá bức xúc, gia đình cô gái viết đơn trình báo cảnh sát Việt Nam, tố cáo hành vi giao cấu với trẻ em của Vừ Bá Chư.
Tại phiên tòa ngày 26/3, TAND tỉnh Nghệ An dù rất thông cảm cho tình yêu của đôi bạn trẻ cũng như tục lệ “cướp vợ” và nạn tảo hôn ở vùng đồng bào dân tộc, nhưng trước hành vi của Vừ Bá Chư, HĐXX tuyên anh ta án phạt 4 năm tù về tội giao cấu với trẻ em.
Trường Long (VnExpress)