Thứ năm, 24/9/2009, 09h09

Hà Nội: Phụ huynh “tố” cô giáo đánh trẻ bầm dập chỗ kín

Sau khi đưa con đi khám tại bệnh viện,  phụ huynh cháu Nguyễn Lâm Anh (22 tháng tuổi) đã đưa cháu đến trường mầm non Ngô Thì Nhậm yêu cầu làm rõ việc cháu bị bầm tím ở đầu, 2 đùi và chỗ kín.

Cháu Lâm Anh cùng mẹ, bà tại buổi làm việc với nhà trường sáng 23/9 và dấu vết bầm tím được PV làm mờ (ảnh: Quốc Đô).
Khoảng 10 giờ sáng nay, rất nhiều phụ huynh đã tụ tập trước cổng trường mầm non Ngô Thì Nhậm (số 21 phố Thi Sách, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) yêu cầu nhà trường giải quyết việc phụ huynh cháu Lâm Anh “tố” cháu bị cô giáo trông trẻ đánh bầm tím nhiều chỗ trên cơ thể.
Ngay lập tức, ban giám hiệu nhà trường đã thông báo cho Công an phường Ngô Thì Nhậm, phòng giáo dục quận Hai Bà Trưng và các cô giáo trông trẻ nhóm cháu Lâm Anh đến giải quyết.
Tại buổi làm việc, chị Nguyễn Kim Thu - mẹ bé Lâm Anh - cho biết: Cháu Lâm Anh nhập học trường mầm non Ngô Thì Nhậm từ đầu tháng 9/2009. Từ tối qua 22/9, khi đón về cháu cứ khóc và gia đình bàng hoàng khi phát hiện cháu bị bầm tím khắp cơ thể, đặc biệt là vùng kín bị sưng tấy.
Lo sợ các vết thương có thể gây nguy hiểm, gia đình đã đưa cháu Lâm Anh đi khám. Kết quả chẩn đoán của phòng khám ngoại bệnh viện Xanh Pôn như sau: “Bệnh nhân (cháu Lâm Anh - PV) tỉnh táo, quấy khóc, có vết bầm tím ở mặt dưới bìu và ở đùi…”.
Tại buổi làm việc, cô Đỗ Thị Kim Dung, người phụ trách trông trẻ nhóm cháu Lâm Anh cho biết, nhóm cô Dung (cùng cô Hạnh) trông 10 cháu nhưng “cháu Lâm Anh hay đái nhắt, ngoài ra cháu thường hay dùng tay bấu vào đầu… chỗ kín”.
Bà Nguyễn Minh Trúc - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Việc cháu Lâm Anh bị tổn thương nhà trường xin chia sẻ với gia đình. Sau khi tiếp nhận sự việc, ban giám hiệu đã yêu cầu cô Dung và cô Nguyễn Hồng Hạnh làm bản tường trình sự việc, đồng thời nhà trường cũng yêu cầu 2 cô lên làm việc tại cơ quan công an sau khi có tố cáo từ phụ huynh học sinh”.
Trung tá Lê Văn Phiêu, Phó trưởng Công an phường Ngô Thì Nhậm cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành mời các bên liên quan đến cơ quan CSĐT để làm rõ sự việc. Tiếp đó, chúng tôi sẽ kiểm tra thương tích của cháu Lâm Anh cũng như làm việc với đại diện phòng giáo dục quận Hai Bà Trưng”.
Đại diện phòng giáo dục quận Hai Bà Trưng khẳng định: “Chúng tôi và ban giám hiệu nhà trường đã có quyết định cho cô Dung và cô Hạnh tạm nghỉ việc để làm tường trình. Việc phụ huynh cháu Lâm Anh “tố” cháu bị cô giáo đánh bầm tím cần phải chờ kết luận cuối cùng từ phía công an”.
Quốc Đô (dantri)