Thứ sáu, 31/10/2014, 14h10

Cổ động thói quen đi bộ đến trường

Các em học sinh đã mang theo những bức tranh sinh động tự vẽ với thông điệp “Đi bộ vì môi trường”, “Đi bộ để rèn luyện sức khỏe”, “Xe cộ giảm đi. Sợ chi tai nạn”…

Sáng 30-10, đại diện Công ty FedEx Express, Tổ chức An toàn trẻ em thuộc Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP Foundation) đã cùng hàng ngàn học sinh Trường tiểu học Phước Bình và Trường THCS Phước Bình (Q.9) thực hiện đi bộ hưởng ứng Tháng quốc tế đi bộ đến trường và phát động chương trình Đi bộ an toàn.

Các em học sinh Trường tiểu học Phước Bình và Trường THCS Phước Bình (Q.9) đi bộ cổ động thói quen đi bộ đến trường - Ảnh: Hải Thi

Đại diện các cơ quan ban ngành hữu quan như Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục - đào tạo, đại diện chính quyền địa phương cũng tham gia chuyến đi.

Chương trình Đi bộ an toàn bắt đầu từ bây giờ đến hết tháng 5-2015, được thực hiện thí điểm tại Q.9 sẽ bao gồm nhiều hoạt động giúp gia tăng ý thức cộng đồng về an toàn cho người đi bộ, đặc biệt là trẻ em.

Đó là cuộc thi “Những tấm ảnh biết nói” dành cho học sinh các trường THCS trên địa bàn quận, chụp lại những hành vi chưa tốt khi tham gia giao thông, gây nguy hiểm cho người đi bộ, dự án “Mô hình trường học an toàn” nhằm cải tạo môi trường đi bộ quanh trường học và các chuỗi cung cấp kiến thức, kỹ năng đi bộ an toàn cho học sinh.

HẢI THI (TTO)