Thứ sáu, 3/2/2012, 19h02

Con không muốn bị "giam" trong lớp

Theo quy định "đổi giờ học" áp dụng từ 1/2, những học sinh tiểu học thuộc "diện" gia đình đón muộn - 17h30 mới được rời lớp học (lịch cũ là 16h30) đã không chịu được sự bí bách.

Học sinh Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) uể oải tan trường sau 19h. (Ảnh: Văn Chung)
Học sinh lớp 4 một trường tiểu học trên địa bàn Cầu Giấy đã thốt lên "Con không muốn bị giam trong lớp"...
Rồi em nằng nặc "mẹ có thể đăng ký đón con vào 4h30 xong đón muộn cũng không sao. Lớp con nhiều bạn cũng đăng ký như vậy...". Cho dù phụ huynh cố thuyết phục, trời rét được ngồi trong lớp với cô ấm hơn chứ?.
"Nhưng con muốn được ra sân chơi, vì cả ngày học. Ngồi trong lớp một thời gian lâu như thế con không chịu được..."- đó là suy nghĩ của không ít học sinh lứa tuổi này nhiều phụ huynh kể lại.
Quy định cũ, đúng 16h30 trống điểm các con được chơi đùa trên sân trường. Từ ngày 1/2 quy định đổi giờ học vào thực tế, học sinh thuộc "diện" đăng ký đón muộn phải ngồi thêm trong lớp 1 tiếng. Thời gian này cô giáo chủ nhiệm cũng phải ngồi trông cho tới khi nào bố mẹ đến đón, hoặc hết thời gian cô-trò mới được...tự do.
Vì vậy, với học sinh lứa tuổi "học-chơi", nhưng đến giờ chơi lại bị nhốt đã khiến nhiều phụ huynh chọn giải pháp đối phó: đăng ký đón sớm (16h30) để con được chơi.
Một số giáo viên chia sẻ, phụ huynh cố gắng đón con đúng giờ để đảm bảo sức khỏe cho các con. Vì quy định thế nên cô trò phải đóng cửa nhìn nhau, không thể cho các con tự do như trước. Nhưng ngồi như vậy rất đau lưng mà lại gò bó các con...
Dù học sinh tiểu học thuộc diện "không bị ảnh hưởng nhiều" vì quy định này, nhưng vào thực tế: đường bớt tắc nhưng các em học sinh lại khổ hơn?. Đặc biệt là các em học sinh cấp 3, phải ngồi trong lớp đến 19h mới được ra về sẽ rất mệt mỏi.
N.Hiền
Theo Vietnamnet