Thứ bảy, 16/4/2011, 17h04

Cùng Hà Anh Tuấn hô biến áp lực thi cử

Không chỉ được biết đến như một ca sĩ tài năng luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện mình, Hà Anh Tuấn còn được biết tới với thành tích học tập xuất sắc khi còn là học sinh của trường Chuyên Lê Hồng Phong (Tp. HCM) và đã có thời gian du học ở nước ngoài nữa đó. Làm thế nào để có được thành tích tuyệt vời như vậy? Teen hãy cùng chúng tớ khai thác các bí kíp của anh Tuấn nhé! Đảm bảo là với những câu trả lời vô cùng dễ thương của anh Tuấn, teen sẽ vô cùng hài lòng luôn!
Trong quá trình đi học từ cấp 1 cho đến cấp 3 thì khoảng thời gian nào lưu lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?
Tuấn nghĩ rằng trong khoảng thời gian 12 năm ngồi trên ghế nhà trường chính là một phần đánh dấu sự trưởng thành của anh và của tất cả mọi người. Khi chúng ta lớn dần lên thì cũng là lúc bản thân ghi dấu lại những kỷ niệm và cột mốc đáng nhớ, vì thế cả 12 năm ấy Tuấn chẳng quên bất cứ điều gì. Kỷ niệm vui thì nhiều lắm, thầy cô bạn bè rồi cả những trò nghịch ngợm của tuổi học trò. Kể ra ở đây thì chắc là đến năm sau mới hết. 


Được biết, anh là một người có thành tích rất xuất sắc trong suốt thời đi học. Anh hãy chia sẻ bí quyết của mình như thế nào để có thể giữ vững được thành tích đó?
Tuấn là người học khá thôi, không phải là xuất sắc lắm đâu. Tuấn chỉ có một bí quyết duy nhất: đó là luôn tìm thấy ý nghĩa và quy luật thực tế áp dụng vào cuộc sống từ cái mình đang học. Các bạn tưởng tượng như thế này, ngay cả khi học một bài lịch sử, Tuấn cũng thử suy nghĩ xem những sự kiện lịch sử ấy xuất phát từ đâu. Vì sao nó xảy ra, con người lúc ấy có động lực nào để tham gia vào những sự kiện ấy. Rồi mình lại liên tưởng đến bây giờ, những suy nghĩ, tố chất của ngày xưa còn áp dụng được bây giờ không… Một suy nghĩ hơi lòng vòng như thế sẽ giúp chúng ta hiểu rõ và cảm thấy thích thú hơn, thay vì là học thuộc lòng một cách cứng nhắc và “đối phó”. Vì thế Tuấn đúc kết được một điều: nếu không yêu thích thì học để làm gì! Mà tình yêu hay đam mê một thứ gì đó đôi khi mình phải tự đi tìm đấy.
Anh có bao giờ sợ thi cử không? Anh chia sẻ với teen bọn em bí quyết để vượt qua bệnh "sợ thi" nhé!
Thật sự là cũng ngán đến tận cổ luôn đấy chứ vì bao giờ thi cử cũng đi liền với áp lực phải có điểm số cao. Áp lực này sẽ càng lớn khi sự tự tin về kiến thức của mình càng thấp.
Tuấn có một cách để các bạn khắc phục điều này đây, đó là học ngay trên lớp, trong chính giờ học của môn đó. Trong giờ nghe giảng, nếu bạn tập trung tiếp thu kiến thức từ thầy cô trong 45 phút ấy thì bạn sẽ nhớ rất lâu. Về đến nhà, chỉ cần xem lại và chỉ tốn một khoảng thời gian ngắn để tìm lại nó trong trí nhớ khi gần đến kỳ thi. 
Ngoài ra Tuấn luôn cố gắng nghe và hiểu sâu sắc những lời giảng của thầy cô, vì vậy học thuộc lòng cũng dễ dàng hơn. Đơn giản: cái gì hiểu tận tình thì khó quên lắm. Tuấn có người thầy dạy Hóa năm cấp 2 ở trường Nguyễn Du. Thầy có phương pháp dạy rất độc đáo là luôn lồng ghép những câu thành ngữ, những câu chuyện vui vào những công thức hóa học. Xem những phần tử giống như nhân vật hoạt hình, luôn có nguyên nhân và mục đích khi tương tác với nhau. Là học sinh thì không thể không nhớ những câu chuyện như thế được đúng không nào
Theo Saga (PLXH)