Chủ nhật, 20/4/2014, 11h04

Xây dựng thư viện thân thiện trong trường tiểu học

Ngày 18-4, Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang (Q.9, TP.HCM) đã tổ chức báo cáo chuyên đề cấp cụm có chủ đề “Xây dựng thư viện thân thiện”. Theo đó, nhà trường đã giới thiệu mô hình thư viện xanh vừa được khánh thành tại trường có góc trưng bày sách, đọc sách... được bài trí trong các dụng cụ có hình dáng là những con vật dễ thương, gần gũi với học sinh. Đan xen vào đó là các góc trồng hoa, cây cảnh xanh mát. Vì vậy, ngoài việc đọc sách thì học sinh còn có điều kiện tìm hiểu về môi trường thiên nhiên.

Tại đây, ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM), cho biết: “Thư viện là nơi phục vụ rất lớn cho công tác dạy học của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là nơi thu hút học sinh đến đầu tiên để đọc sách, tìm hiểu kiến thức phục vụ cho học tập. Vì thế, việc phát huy vai trò của thư viện để đạt những hiệu quả là điều hết sức quan trọng. Đặc biệt cần xây dựng thư viện thân thiện trong mỗi nhà trường. Bản thân giáo viên phải cùng đọc, cùng chia sẻ thông tin với học sinh, qua đó các em cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi của thầy cô mà thường xuyên lui tới thư viện nhiều hơn”.
Theo ông Vinh, hiện nay toàn thành phố còn 13,9% thư viện chưa đạt chuẩn. Đối với các trường có thư viện chưa đạt chuẩn thì cần phải tập trung xây dựng, phát triển hơn nữa để đạt chuẩn.
N.T