Thứ bảy, 3/5/2014, 15h05

Chùm phim cho ngày lễ

Chưa bao giờ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, khán giả lại có nhiều tựa phim để lựa chọn như năm nay. Ngoài hai phim Việt Nam Xui mà hên và Bí mật lại bị mất, cùng khởi chiếu trong tuần này còn có sáu phim khác của Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nga.
Đình đám nhất trong các phim mùa lễ năm nay có lẽ là Người nhện siêu đẳng 2 - The Amazing Spider Man 2 (khởi chiếu 30/4). Với kinh phí đầu tư lên đến 200 triệu USD, Người nhện siêu đẳng 2 ghi điểm ở phần hiệu ứng thị giác. Những màn hành động hoành tráng được sắp xếp cân bằng với chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính Peter Parker và Gwen Stacy khiến bộ phim không rơi vào dạng “rỗng tuếch” như nhiều “bom tấn” khác. Cũng thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng là phim Trí tuệ siêu việt - Transcendence (khởi chiếu từ 25/4) nói về Will Castor, một nhà sáng chế được kết nối bộ não với trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới mà ông tạo ra. Từ đó Will trở thành một người siêu đẳng, bắt đầu quay lại tiêu diệt những mối đe dọa ông và gia đình.
Người nhện siêu đẳng 2 gây hiệu ứng mạnh về thị giác
Fan của điện ảnh Hàn Quốc cũng được thỏa mãn với phim Săn tiền thưởng - The Huntresses và Truy lùng - The Suspect. Săn tiền thưởng được ví như phiên bản cổ trang Hàn Quốc của phim Những thiên thần Charlie, kể về ba nữ thợ săn tiền thưởng xinh đẹp, sống dưới thời Chosun là Jin Ok, Hong Dan và Ga Bi nhận được một hợp đồng béo bở nhưng nguy hiểm: ngăn chặn một nhóm quý tộc đang âm mưu cướp ngai vàng. Phim có ưu thế ở những pha võ thuật đẹp mắt. Tương tự, thế mạnh của Truy lùng cũng nằm ở những màn hành động, những pha rượt đuổi của Dong-chul - một điệp viên bị tổ chức khai trừ, trở thành mục tiêu bị truy lùng gắt gao của chính phủ lẫn những thế lực ngầm.
Khán giả còn có thể đổi vị với phim Nga Cuộc phiêu lưu - Adventure hoặc phim Thái Nhật ký tình yêu - The teacher’s diary. Cuộc phiêu lưu là hành trình đi tìm kho báu - bộ sưu tập đồ cổ quý giá của Ai Cập nằm dưới đáy đại dương, kết hợp với mối tình tay ba của các nhân vật. Khán giả được đã mắt ngắm nhìn những cảnh quay tuyệt đẹp dưới biển. Nhật ký tình yêu phù hợp cho các cặp đôi vì đề cập câu chuyện tình lãng mạn của hai thầy cô giáo Ann và Song, chưa từng gặp mặt, chỉ tìm hiểu nhau qua quyển nhật ký.
Các phim Săn tiền thưởng, Truy lùng, Cuộc phiêu lưu, Nhật ký tình yêu cùng ra rạp ngày 2/5.
 
Người nhện chiếm lĩnh các rạp
Khảo sát lịch chiếu ở các cụm rạp lớn, nhỏ cho thấy, bộ phim Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện luôn được xếp từ bốn - mười suất chiếu/ngày tùy cụm rạp. Ông Lê Ngọc Châu, quản lý các cụm rạp CGV cho biết: “Lượng khách đến rạp xem phim chắc chắn tăng hơn năm ngoái do năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài. Trong hai ngày 30/4 và 1/5, hai phim được nhiều người chọn xem nhiều nhất ở các cụm rạp CGV là Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện và Bí mật lại bị mất”. Tương tự, theo một đại diện của Galaxy, Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện cũng là phim ăn khách nhất ở các cụm rạp Galaxy - đơn vị nhập phim. Nếu sự ăn khách trên không có gì bất ngờ bởi tâm lý người xem vẫn “sính ngoại”, “thương hiệu” người nhện đã có sẵn, thì việc bộ phim hài bình dân Bí mật lại bị mất “lên ngôi” so với người anh em Xui mà hên là một ngạc nhiên thú vị. Số suất chiếu Bí mật lại bị mất tại các cụm rạp của BHD, Galaxy, Lotte, CGV cũng ngang ngửa Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện (cao nhất mười suất) và nhiều hơn hẳn những phim còn lại đang chiếu dịp này. Sự ăn khách của Bí mật lại bị mất một lần nữa cho thấy dòng phim hài bình dân vẫn có đất sống mạnh trên thị trường phim Việt.
 

 

 Theo PNO