Thứ tư, 19/5/2021, 16h48

Tình cũ

Anh ở miền Trung, chị ở miền Bắc, cùng học trường sư phạm. Thời mới yêu nhau, anh chị thường rủ nhau đi dạo bờ hồ, ăn chè, ăn bắp nướng, những món ăn đơn giản và ít tiền, nhưng tình cảm luôn dạt dào, thắm thiết. Họ hẹn nhau sau khi ra trường, cưới nhau.

Chiến tranh biên giới xảy ra, anh tòng quân ra chiến trận. Chị ở nhà, đi xuất khẩu lao động ở Liên Xô. Hai người mất liên lạc nhau. Hòa bình lập lại, anh tìm đến nhà chị mấy lần nhưng không gặp. Xa xôi chẳng chờ được nữa, anh lập gia đình, có vợ có con, nhưng mối tình cũ vẫn luôn thổn thức ở lòng anh theo năm tháng. Mấy lần đi ra Hà Nội công tác, anh thuê khách sạn ở gần nhà chị, cốt là để nhìn thấy mặt và xem cuộc sống của chị như thế nào. Thế nhưng, cuộc sống bận rộn, chị có biết đâu mà để chờ đợi cho anh thỏa lòng. 

Khoảng cuối thập niên 90 trở đi, mạng xã hội bắt đầu rầm rộ ở Việt Nam. Anh tìm kiếm mãi, cuối cùng gặp chị ở mạng Facebook. Anh vui mừng vô cùng, muốn kết bạn để trò chuyện hỏi thăm, nhưng anh thấy ở trên Facebook của chị đã có chồng, hai con, gia đình hạnh phúc. Anh nghĩ: “Người ấy hạnh phúc, mình vui rồi, kết bạn làm gì thêm vấn vương!…”. Tuy nghĩ thế, nhưng hàng ngày, anh luôn âm thầm theo dõi chị…

Anh đâu hiểu và biết rằng, từ ngày có mạng xã hội, chị cũng tìm kiếm mãi thấy anh trên Facebook và lặng lẽ theo dõi… Chị cũng nghĩ: “Người ấy hạnh phúc, mình vui rồi, kết bạn làm gì thêm vấn vương…”. Mặc dù trong lòng sợ vấn vương, nhưng hàng ngày, cả hai âm thầm đều đặn vào Facebook của nhau.

Lê Đức Quang