Thứ ba, 27/1/2015, 00h01

Niềm hạnh phúc của NSND Kim Cương

Ngay trong ngày sinh nhật của mình 26-1, NSND Kim Cương đã thông báo một tin vui cho các nghê sĩ lão thành, công nhân, hậu đài sân khấu đang gặp khó khăn.
NSND Kim Cương trong ngày sinh nhật
NSND Kim Cương cùng NSƯT Hữu Châu, nhà báo Thanh Hiệp và con trai
 
NSND Kim Cương chia sẻ: “Má tôi – NSND Bảy Nam đã dạy tôi: “Hạnh phúc của mình là làm được nhiều việc cho người khác. Bao năm nay, tôi đã cùng với Hội bệnh nhân nghèo TPHCM đã làm được điều đó. Năm nay, tôi xin phép Hội cho tôi được lo cho các nghê sĩ lão thành, công nhân, hậu đài sân khấu đang gặp khó khăn. Việc này, tôi đã ấp ủ suốt 30 năm nay mới thực hiện được. Người nghệ sĩ đã rời sân khấu rất cần sự quan tâm của khán giả, đồng nghiệp, người thân…Cũng là nghệ sĩ nên tôi hiểu tâm sự của người nghệ sĩ. Như con tằm rút ruột nhả tơ, người nghệ sĩ  vắt kiệt sức mình cho sân khấu, cho vai diễn…”.
 
NSND Kim Cương và gia đình con trai
NSND Kim Cương thông báo tin vui, sau hai tháng vận động, hiện bà đã chuẩn bị được 140 phần quà cho các nghệ sĩ lão thành, công nhân, hậu đài sân khấu của các đoàn: Kịch nói Kim Cương, Đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ, Huỳnh Long, Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Hương Mùa Thu, Trần Hữu Trang, Dạ Lý Hương và Thanh Minh - Thanh Nga. Mỗi phần quà gồm quà tặng của các nhà hảo tâm và số tiền khoảng 4 triệu đồng. Hiện, bà vẫn đang cố gắng vận động với hy vọng trong vòng hai tuần lễ nữa có thể đủ tiền để tăng khoản vốn hỗ trợ lên 5 triệu/người”.
NSND Kim Cương cùng NSƯT Hữu Châu và nhà báo Thanh Hiệp
Nhiệt tình đồng hành với NSND Kim Cương trong chương trình đầy ý nghĩa này là NSƯT Hữu Châu và nhà báo Thanh Hiệp (Báo Người Lao Động).
NSND Kim Cương và NSND Bảy Nam
Buổi trao quà tết cho các các nghê sĩ lão thành, công nhân, hậu đài sân khấu đang gặp khó khăn sẽ diễn ra lúc 8g ngày 7/2 tại Nhà hát TP. Chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Lệ Thủy, NSUT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ, NSUT Minh Vương, NSUT Út Bạch Lan…
NSND Kim Cương và NS Long Hải
Song Minh