Thứ sáu, 12/9/2014, 16h09

Sát thủ tháng mười một

The November Man, tựa gốc của bộ phim Sát thủ tháng Mười một, cũng là mật danh của điệp viên CIA Peter Devereaux. Trong một lần thực thi nhiệm vụ, người cộng sự, đồng thời cũng là học trò của Peter là David Manson vô tình làm chết một bé gái trong lúc hạ sát kẻ tình nghi đang chĩa súng vào Peter.

Dằn vặt vì lỗi lầm của học trò, Peter giải nghệ. Năm năm sau, sếp cũ của Peter là John Hanley tìm tới anh để nhờ giúp giải cứu nữ điệp viên Natalia Ulanova thoát khỏi tay cựu tướng Nga Arkady Fedorov, trước khi thân phận của Natalia bị Arkady phát hiện. Peter nhận lời mà không hề biết anh đã rơi vào “cái bẫy”.
Trò chơi “mèo vờn chuột” trong những bộ phim liên quan đến các nhân vật điệp viên luôn có sức hấp dẫn đối với khán giả vì người xem rất khó đoán được những gì sắp diễn ra, ai là mèo, ai là chuột. Sát thủ tháng mười một cũng vậy. Những thắc mắc, những tình tiết rối rắm chỉ được lần giở khi câu chuyện gần kết thúc. Nhịp phim diễn ra nhanh, gọn với tốc độ cao, cuốn người xem vào quá trình thực thi nhiệm vụ nguy hiểm của các điệp viên. Đặc sắc nhất là những cảnh đối đầu giữa Peter và David - hai đồng đội - hai thầy trò năm xưa nhưng giờ ở hai phe.

Ở tuổi 60, Pierce Brosnan vẫn thể hiện thành công hình ảnh một điệp viên tài hoa, lãng tử
Những ai từng tiếc nuối khi Pierce Brosnan không còn là điệp viên 007 trong loạt phim James Bond gần đây hẳn sẽ hài lòng khi thấy lại chàng điệp viên tài hoa Peter Devereaux do Pierce Brosnan thủ vai. Ở tuổi 61, James Bond của một thời vẫn giữ nguyên vẻ phong độ, lãng tử của một chàng điệp viên tài hoa trong những cảnh đấu súng, đánh tay đôi, chạy nhảy, lái xe tốc độ cao và cả những cảnh tình cảm.
Ngoài Pierce Brosnan, khán giả còn gặp lại nữ diễn viên gốc Ukraine Olga Kurylenko, Bondgirl của tập phim James Bond thứ 22 Quantum Of Solace (2008). Vào vai Mira Filapova, người đẹp 34 tuổi này thu hút người xem không chỉ bởi vẻ ngoài quyến rũ, gợi cảm mà còn bởi nhân vật của cô nắm giữ nhiều bí mật có thể đưa những kẻ xấu ra trước ánh sáng pháp luật.
Phim Sát thủ tháng Mười một khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 12/9.
Theo PNO