Thứ năm, 24/4/2014, 15h04

Bảo vệ môi trường cùng người nổi tiếng

Tuy thời lượng ngắn ngủi nhưng chương trình truyền hình thực tế Họ đang làm gì? (20g30 thứ Bảy hàng tuần trên VTV2) nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của nhiều người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, hướng đến việc kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

Bằng những hành động đơn giản và thiết thực như tắt hết thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà, tận dụng ánh sáng tự nhiên, đi xe đạp, sử dụng nước tiết kiệm, tắt máy xe khi dừng đèn đỏ, hạn chế nhấn còi xe khi đang lưu thông ngoài đường phố… chương trình nhắc nhở mọi người nhận thức đúng đắn hơn về hoạt động bảo vệ môi trường. Đó cũng là cách góp phần làm cho môi trường sống trong lành hơn mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, không tốn hao công sức, tiền bạc.

Ngoài các chính trị gia, nhà khoa học, chương trình còn có sự góp mặt của các “sao” như nhạc sĩ Quốc Trung, diễn viên Bình Minh, Mai Thu Huyền, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam, Tùng Dương, hoa hậu Ngọc Hân, đạo diễn Việt Tú…

Giảng viên âm nhạc - MC Châu Anh dạy trẻ bảo vệ môi trường trong chương trình Họ đang làm gì?
Mỗi hành động dù nhỏ nhưng khi được tiếp sức bởi số đông sẽ trở thành hiệu ứng dây chuyền. Với nhạc sĩ Quốc Trung, đơn giản chỉ là vén tấm màn cho bàn làm việc sáng hơn, tắt thiết bị điện khi không sử dụng. Anh kêu gọi: “Việc đầu tiên là phải làm sạch môi trường xung quanh mình”. Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: “Cho dù chúng ta là ai, khi có mong muốn bảo vệ môi trường thì đều làm được, và hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất. Trong công việc của mình, tôi luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo những chất liệu sạch, thân thiện với môi trường để có được những trang phục không những đẹp, thời trang mà còn an toàn.”
Theo PNO