Chủ nhật, 21/5/2017, 09h17

Nguyễn Lê Quỳnh Anh đăng quang cuộc thi Chắp cánh ước mơ lần 1-2017

Thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức

Sáng nay (21-5), tại TP. HCM đã diễn ra buổi tổng kết và trao giải cuộc thi Chắp cánh ước mơ lần 1-2017 với chủ đề Ước mơ của tôi.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi tổng kết và trao giải
Ông Lê Bình Trung, Trưởng phòng tuyển sinh, Trường ĐH FPT

Khởi động từ tháng 2-2017, cuộc thi đã đi qua 84 trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai… Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường, phụ huynh và học sinh.

Đây là cuộc thi do báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với trường ĐH FPT tổ chức nhằm hỗ trợ học sinh THPT trong việc xác định và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp trong tương lai; khơi dậy niềm đam mê và phấn đấu của các em trong quá trình học tập; qua đó giúp các em có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, có nhận thức đúng đắn trong việc chọn ngành nghề cũng như xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp của bản thân.

Theo đó, mỗi thí sinh viết một bài luận, có độ dài tối đa 1.000 từ, tập trung vào những chủ đề: Tạo động lực học tập và bí quyết lập mục tiêu cuộc đời; Phát triển đam mê của bản thân; Sống và khát vọng; Tuổi trẻ và khởi nghiệp; Thành công đến từ sự quyết tâm; Đánh thức giấc mơ của bạn…

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập, Trưởng ban tổ chức trao giải nhất cho Nguyễn Lê Quỳnh Anh

Gương mặt đăng quang cuộc thi năm nay là Nguyễn Lê Quỳnh Anh (lớp 11B1, Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM) với bài dự thi Muốn trở thành người thay đổi thế giới. Đây là bài viết xuất sắc, trong số 1.800 bài dự thi lần này.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó giám đốc văn phòng khối giáo dục, ĐH FPT trao giải II cho Nguyễn Đôn QuốcÔng Trương Tấn Trực, thành viên Ban giám khảo chúc mừng Phan Hoài Khang

Ông Lê Bình Trung, Trưởng phòng tuyển sinh, Trường ĐH FPT cho biết, cuộc thi nhằm mục đích mang định hướng cụ thể, rõ ràng về nghề nghiệp từ các chuyên gia nghề nghiệp và tâm lý cho các em trước giai đoạn then chốt của cuộc đời. Chúng tôi mong được đồng hành cùng với báo thực hiện chương trình ý nghĩa này để có nhiều ước mơ được thắp lên. Dự kiến ở cuộc thi Chắp cánh ước mơ lần 2-2018, ĐH FPT sẽ dành khoảng 100 suất học bổng dành cho các đối tượng của chương trình.

Cô Nguyễn Thị Huệ, tổ phó Tổ văn, Trường THPT Nguyễn Du: Qua cuộc thi này, HS của tôi trưởng thành hơn

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập báo Giáo dục TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng cuộc thi được lan tỏa sâu rộng hơn và sẽ hướng tới thành lập quỹ nhằm hỗ trợ các em HS vì điều kiện kinh tế mà không thể thực hiện được ước mơ của mình.

Có 23 giải thưởng được trao, gồm:

Ông Lê Bình Trung, trưởng phòng tuyển sinh trường ĐH FPT trao giải thưởng cho các cá nhân

- Giải tập thể: Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) với 500 bài dự thi.

- Giải I (5.000.000 đồng): Nguyễn Lê Quỳnh Anh (lớp 11B1 Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM) với bài Muốn trở thành người thay đổi thế giới.

- Giải II (3.000.000 đồng): Nguyễn Đôn Quốc (lớp 11A7, THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM với bài Mình sẽ làm gì sau này.

- Giải III (2.000.000 đồng): Trần Kim Ngân (lớp 11A7, THPT Phước Vĩnh, tỉnh Bình Dương, bài Tôi của tuổi 17.

- 19 giải KK, mỗi giải 500.000 đồng và giấy khen được trao cho các cá nhân: Đào Nguyễn Như Quỳnh – lớp 12A7, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Hồ Tấn Long – lớp 11B4, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Hùynh Thủy Tiên – lớp 12A6, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Trương Thị Hà Giang - 11A1, THPT Phan Bội Châu, tỉnh Bình Dương; Vũ Hoàng Hải Sơn - lớp 11A6, THPT Phước Vĩnh, Bình Dương; Lê Giáp Vinh Hiển – lớp 11B2, THPT Phạm Văn Sáng, TP.HCM; Lê Thị Thúy Kiều – lớp 11A1, THPT Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; Lê Trọng Kiều Trinh - lớp 12A1, THPT Trí Đức, TP.HCM; Lê Vũ Khánh Vân - lớp 11B 4, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Nguyễn Hoàng Long - lớp 12A8 THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Nguyễn Thị Minh Nguyệt – lớp 11B4, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Nguyễn Phạm Minh Trí – lớp 11B12, THPT Nguyễn Hữu Cầu, TP.HCM; Nguyễn Thị Phương Anh - lớp 11C1 THPT Trí Đức, TP.HCM; Nguyễn Thu Ba – lớp 12A1, THPT Trí Đức, TP.HCM; Nguyễn Trúc Phương - lớp 12A6, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Phan Việt Khanh - lớp 10C4, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Phạm Hoàng Khang - lớp 12A1 THPT Nguyễn Du TP.HCM; Võ Ngọc Trúc Vy - lớp 11B4, THPT Nguyễn Du, TP.HCM; Phan Hùynh Thanh Thúy - 11A4, THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM

Trần An