Thứ năm, 14/3/2024, 11h21

Du lịch Việt Nam lọt top tìm kiếm của du khách và doanh nghiệp Australia

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhận định Australia là thị trường nguồn đầy triển vọng và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Năm 2023, Australia là thị trường gửi khách lớn thứ 9 đến Việt Nam. Trong 2 tháng đầu năm 2024, lượng khách Australia đến Việt Nam đạt 97.500 lượt, bằng 25% lượng khách từ thị trường này của cả năm 2023, đứng top 6, sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ và Nhật Bản.
"Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến sự phục hồi khi đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, dù khách Australia mới chỉ chiếm 3% nhưng đây là nguồn khách quan trọng và nhiều triển vọng, với xu hướng lưu trú dài ngày và mức chi tiêu cao", ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá trong buổi tọa đàm du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam - Australia.
Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cũng cho rằng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Australia đang có nhiều cơ hội phát triển, nhất là sau khi hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện và nhiều đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn của hai nước như Hà Nội, TPHCM tới Melbourne, Sydney, Perth, Adelaide...
Du lịch Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế, trong đó có du khách Australia quan tâm.
Ông Darrell Wade, Chủ tịch tập đoàn du lịch mạo hiểm hàng đầu thế giới Intrepid Travel cho biết du lịch Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế, trong đó có du khách Australia quan tâm. Lượng khách quốc tế tập đoàn này đưa tới Việt Nam trong năm 2023 đã hồi phục, vượt mức năm 2019.
Theo ông Darrel Wade, ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến đa dạng trải nghiệm với du khách Australia, thúc đẩy Intrepid nghiên cứu, phát triển thêm các tour du lịch về văn hóa, ẩm thực Việt bên cạnh thế mạnh du lịch mạo hiểm.
Vị chủ tịch này cũng nhấn mạnh, một điểm cộng của du lịch Việt Nam là chi phí rẻ hơn nhiều so với các điểm đến khác, nhưng vẫn mang lại giá trị đặc biệt cho du khách, tạo sức cạnh tranh.
Việt Nam được dự báo là điểm đến yêu thích của du khách Australia trong năm 2024. Lượng khách Australia đi du lịch quốc tế chưa trở lại mức trước dịch, kém 14% so với năm 2019. Tuy nhiên, lượng khách Australia đến Việt Nam năm 2023 đạt 390.000 lượt, vượt 383.000 lượt của năm 2019.
TP.HCM nằm trong top 10 điểm đến được khách Australia tìm kiếm nhiều nhất, với mức tăng gần 2,5 lần trong vòng một năm nay, theo báo cáo của nền tảng du lịch trực tuyến Skyscanner tháng 11/2023.

Các doanh nghiệp du lịch Australia bày tỏ kỳ vọng ngành du lịch Việt tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách quốc tế, bên cạnh đó là phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững. Các doanh nghiệp cũng mong muốn Việt Nam xem xét miễn visa cho khách Australia để tăng sức hút và cạnh tranh.
Linh Trang (theo vietnamnet)