Thứ hai, 19/4/2010, 10h04

Hè này bạn đi du lịch ở đâu?

Vị trí địa lý

Câu mực tại vùng biển Phú Quốc

Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc có diện tích 574km² (56.200 ha), dài 50 km, nơi rộng nhất (ở phía bắc đảo) 25km. Điểm cao nhất lên tới 603m (núi Chúa) cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ nam đến bắc với 99 ngọn núi đồi. Các vùng biển quanh đảo có độ sâu chưa đến 10m. Cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60m. Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120km và cách thị xã Hà Tiên 45km. Thị trấn thứ 2 thuộc huyện đảo này là An Thới cùng với 8 xã: Dương Tơ, Cửa Cạn, Gành Dầu, Cửa Dương, Bãi Thơm, Hòn Thơm, Hàm Ninh, Thổ Châu.
Tên gọi Phú Quốc là do những người Hoa đến đây lập nghiệp đặt ra, có nghĩa là “vùng đất giàu có”.
Khí hậu - thủy văn
Đảo Phú Quốc nằm ở vĩ độ thấp, lại lọt sâu vào vùng vịnh Thái Lan, xung quanh biển bao bọc nên thời tiết mát mẻ quanh năm. Khí hậu ở đây được chia làm hai mùa rõ rệt, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 âm lịch đến tháng 4 âm lịch năm sau và mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 âm lịch đến tháng 10 âm lịch năm sau. Mùa khô: đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc có cường độ tương đối mạnh, tốc độ gió trung bình 4m/s. Khi gió Đông Bắc mạnh, tốc độ đạt từ 20 đến 24m/s. Mùa khô có độ ẩm trung bình 78%. Nhiệt độ của đảo tăng lên mức cao nhất vào tháng 4 và tháng 5 (350C). Mùa mưa: đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây - Tây Nam, tốc độ gió trung bình 4,5m/s. Đến thời điểm này, độ ẩm tại đảo cao, từ 85 đến 90%. Lượng mưa trung bình là 414mm/ tháng, 3.000mm/năm, riêng khu vực bắc đảo có thể đạt đến mức 4.000mm/ năm; có tháng mưa kéo dài đến 20 ngày liên tục.n
P.V
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Sau những ngày làm việc cật lực trong năm, hè này bạn hãy thư giãn bằng một chuyến tham quan nghỉ mát ở Phú Quốc. Để cho chuyến đi của bạn được thoải mái và hãy để các hướng dẫn viên của công ty cổ phần Hành Trình Việt (HTV) hướng dẫn bạn đến những điểm tham quan, thắng cảnh, di tích lịch sử ở Phú Quốc. Chi phí cho chuyến đi của bạn từ TP.HCM – Hà Tiên – Phú Quốc: đi đường bộ, 4 ngày 3 đêm là 1.652 nghìn đồng. Từ Hà Tiên đi tàu cao tốc qua Phú Quốc là 220 nghìn đồng. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể chon phương tiện đi bằng máy bay 3 ngày 2 đêm là 1.385 nghìn đồng cùng với tiền vé máy bay là 983 nghìn đồng/lượt đi.