Thứ bảy, 21/11/2009, 15h11

Giáo viên Mỹ: Mất nhiều thời gian cho giảng dạy

Theo một báo cáo mới đây của Hội đồng phát triển quốc gia, các giáo viên tại Mỹ có ít thời gian và sự hỗ trợ để học nâng cao chất lượng chuyên môn hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp ở các quốc gia phát triển khác. Bản báo cáo cho thấy các giáo viên tại Mỹ dành khoảng 1.080 giờ mỗi năm cho các hoạt động giảng dạy trong lớp, và dành ít thời gian cho các hoạt động chuyên môn khác. So với các nước khác, các giờ dạy là 803 giờ ở bậc tiểu học và 664 giờ ở bậc trung học.
Theo báo cáo, các giáo viên ở phần lớn các nước châu Âu và châu Á dành trung bình 15-20 giờ mỗi tuần cho các hoạt động như chấm điểm, chuẩn bị bài dạy, gặp gỡ học sinh và phụ huynh, làm việc cùng các đồng nghiệp. Bằng cách so sánh, bản báo cáo cho biết, các giáo viên Mỹ dành trung bình từ 3-5 giờ mỗi tuần để chuẩn bị bài và thường không làm cùng với các đồng nghiệp. Các hoạt động phát triển chuyên môn thường đến từ các buổi hội thảo hoặc sự kiện được tổ chức trong thời gian ngắn, và thường không tập trung sâu hoặc tích hợp vào công việc của giáo viên.
Bản báo cáo kết luận rằng các giáo viên nên được tăng cường cơ hội đến với các dịp học tập mở rộng và các cộng đồng hợp tác chặt chẽ, ở đó các giáo viên có thể dẫn dắt các chủ đề liên quan đến giáo dục, làm việc cùng với nhau trên các vấn đề giảng dạy chuyên môn, được học hỏi từ đồng nghiệp, cùng làm việc hợp tác về giảng dạy, đánh giá, và ra quyết định trong lĩnh vực chuyên môn họ đang giảng dạy.
Theo www.giaovien.net