Thứ tư, 22/9/2021, 09h19

01h45 ngày 23/9, sân Stamford Bridge, vòng 3 Carabao Cup, Chelsea - Aston Villa: Cơ hội của Saul Niguez

Gần như chắc chắn Saul Niguez sẽ đá chính trước Aston Villa ở vòng 3 Carabao Cup. Đây là cơ hội tốt để tiền vệ người Tây Ban Nha lấy lại sự tự tin và chứng tỏ năng lực sau trận ra mắt Chelsea không như ý.
Saul có trận ra mắt Chelsea không như ý 
Sau rất nhiều nỗ lực, Chelsea đã mượn thành công Saul Niguez từ Atletico ở ngày cuối cùng kì chuyển nhượng hè 2021. Hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha với The Blues có thời hạn 1 năm, kèm tùy chọn mua đứt với giá 40 triệu euro.
Với sự xuất hiện của Saúl Níguez, HLV Tuchel có thêm một quân bài chất lượng và rất đa năng ở tuyến giữa. Ngôi sao 26 tuổi có thể chơi tốt ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ, thậm chí sẵn sàng đá trung vệ nếu cần. Saúl Níguez được kì vọng sẽ tăng cường sức mạnh và chiều sâu cho tuyến giữa Chelsea ở chiến dịch họ đặt tham vô địch Premier League và bảo vệ ngôi quán quân Champions League…
Về phía Saúl Níguez, ở kì chuyển nhượng hè vừa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã yêu cầu BLĐ Atletico để anh đến Chelsea, vì ý thức được mình không còn là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của HLV Diego Simeone. Mùa trước, tiền vệ 26 tuổi không có nhiều cơ hội đá chính vì El Cholo tin dùng Llorente hơn. Vị trí của Saul Niguez bị đe dọa nghiêm trọng khi Rojiblancos mua tiền vệ De Paul ở kì chuyển nhượng hè 2021.
Chỉ ít ngày sau khi đến Chelsea, Saúl Níguez đã gây ấn tượng lớn với HLV Tuchel trong các buổi tập nhờ khả năng lãnh đạo tuyệt vời của mình. Điều này, cộng với việc hàng loạt cầu thủ The Blues vừa trở lại sau loạt trận quốc tế, nên tiền vệ 26 tuổi được chọn đá chính ở cuộc tiếp đón Aston Villa thuộc vòng 4 Premier League (11/9).
Ở trận ra mắt Chelsea, Saúl Níguez đã 1 có màn trình diễn rất tệ vì chưa thể bắt nhịp với tốc độ và sự quyết liệt của bóng đá Anh. Trong 45 phút có mặt trên sân, tiền vệ 26 tuổi mất bóng 8 lần, phạm lỗi 3 lần và thua ở cả 7 lần tranh chấp tay đôi. Tệ hơn, Saul Niguez có 1 đường chuyền thẳng vào chân đối phương, và một lần mất bóng cực kì nguy hiểm trước vòng cấm, khiến Chelsea suýt thủng lưới.
Chelsea đánh bại Aston Villa 3-0 cách đây hơn 1 tuần
Sau 45 phút hiệp 1, Saul Niguez bị rút khỏi sân và không có cơ hội thi đấu ở 2 trận tiếp theo trước Zenit và Tottenham. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Tuchel sẽ bố trí Saul Niguez đá chính trước Aston Villa ở Carabao Cup, để tân binh người Tây Ban Nha lấy lại sự tự tin và làm quen với tốc độ của bóng đá xứ sở Sương mù. 
Bên cạnh Saul Niguez, HLV Tuchel chắc chắn sẽ chọn phần lớn cầu thủ dự bị nữa đá chính trước Aston Villa bởi The Blues chỉ coi Carabao Cup là đấu trường phụ. Vì thế, hàng loạt “kép phụ” như Chalobah, Chilwell, Hudson-Odoi và Werner…, cũng sẽ có cơ hội thi đấu vào rạng sáng mai… 
Saul Niguez, Chalobah, Chilwell, Hudson-Odoi và Werner chỉ là “kép phụ” ở Chelsea. Thế nhưng, chất lượng của họ “ăn đứt” lực lượng chính của nhiều đội bóng trung bình và nhỏ ở Premier League, trong đó có Aston Villa. Vì thế, dù ra sân với lực lượng dự bị, Chelsea vẫn nắm cơ hội lớn đánh bại Aston Villa, nhất là trong bối cảnh The Villa không có lực lượng tốt nhất (có thể mất 9 cầu thủ vì chấn thương).
LỰC LƯỢNG
-  CHELSEA: Édouard Mendy và Pulisic chấn thương
-  ASTON VILLA: Trézéguet và Keinan Davis chấn thương. Sanson không đủ thể lực. Khả năng ra sân của Bailey, Targett, McGinn, Cash, Philogene-Bidace và Chukwuemeka bỏ ngỏ.
 PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
-  Chelsea thắng 4, hòa 1 ở 5 trận gần nhất
- Aston Villa thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất
- Chelsea thắng 6 và hòa 1 ở 7 lần tiếp đón Aston Villa gần nhất tại Stamford Bridge
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)