Thứ tư, 7/4/2021, 10h00

02h00 ngày 8/4, tứ kết lượt đi Champions League, sân Allianz Arena, Bayern Munich - PSG: Để nước mắt không còn rơi

Neymar đã khóc rất nhiều sau thất bại ở trận chung kết Champions League 2019/20 và lần này, anh cùng dàn sao PSG không thể bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để đánh bại một Bayern Munich đã mất ngôi sao quan trọng nhất…
Neymar khóc rất nhiều sau thất bại ở trận chung kết Champions League mùa trước
Chỉ hơn 7 tháng sau trận chung kết mùa giải 2019/20 tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Bayern Munich cùng PSG đã tái ngộ tại Champions League. Lần này, lá thăm may rủi đưa hai đại diện mạnh nhất của bóng đá Đức và Pháp đụng độ nhau ngay từ tứ kết.
Một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất tại Estadio da Luz là giọt nước mắt của Neymar. Ngôi sao người Brazil, cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại, tượng trưng cho sự đầu tư không ngừng của giới chủ PSG đã không kìm được cảm xúc khi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.
Neymar có lý do để tiếc nuối hơn ai hết bởi anh là người bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất mà PSG có được ở trận chung kết. Tiền đạo 29 tuổi hiểu rằng trong vai trò “đầu tàu”, anh phải làm được tốt hơn thế. Anh cũng buồn vì thêm một lần nữa, bản thân chưa thể có một chức vô địch Champions League cho riêng mình để thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi cũng như những hồi ức lúc còn tung hoành cùng Barcelona.
PSG giờ đã có nhiều thay đổi so với trận chung kết mùa trước. Thiago Silva đã rời đi, một số nhân tố mới đến và băng ghế chỉ đạo cũng xáo trộn. Sa thải Thomas Tuchel, BLĐ đội bóng Pháp quyết định mời về Mauricio Pochettino, người chưa có danh hiệu cụ thể nào trong sự nghiệp huấn luyện trước khi cập bến Parc des Princes nhưng lại được đánh giá cao ở mặt cầm quân.
Sau 3 tháng, khó có thể nói Pochettino đã làm tốt ở PSG, đặc biệt là tại Ligue 1, nơi mà đội bóng thủ đô Paris đang xếp nhì bảng và trải qua 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà. Dù vậy, quan trọng là bước ra Champions League, Les Parisiens lại đánh bại Barcelona để giành quyền lọt vào tứ kết.
HLV Pochettino đang trên đường hoàn thiện PSG
Thử thách tại vòng 8 đội mạnh nhất của PSG - Pochettino là Bayern Munich, nhà đương kim vô địch châu Âu. Vượt qua CLB được coi là số 1 Lục địa già cũng như thế giới thời điểm hiện tại sẽ là lời khẳng định của đại diện Ligue 1 cũng như chiến lược gia người Argentina.
Bayern vẫn rất mạnh và không thể bị coi thường trong mọi hoàn cảnh. Cuối tuần qua, trong trận đấu được coi như “chung kết Bundesliga”, họ đã thắng RB Leipzig ngay trên sân khách dù không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1, Robert Lewandowski.
Những toan tính của HLV Hansi Flick, bao gồm việc chấp nhận từ bỏ “bản ngã” để chơi thực dụng đã giúp Bayern nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 7 và thẳng tiến tới Đĩa bạc. Thế nhưng tại Champions League, đó lại là một câu chuyện khác.
Tầm quan trọng của Lewandowski sẽ được thể hiện ở những trận đại chiến đỉnh cao như với PSG. Bayern thậm chí còn mất cả ngôi sao vốn được coi là phương án khả dĩ nhất để thay Lewy, Serge Gnabry vì Covid-19. HLV Flick vì thế có lẽ chỉ biết đặt niềm tin vào Eric Maxim Choupo-Moting, một “người cũ” của chính PSG.
Xét về mặt lực lượng, PSG cũng thiếu những trụ cột như Marco Verratti hay Alessandro Florenzi nhưng mất mát ấy không thể so với việc Lewandowski cùng Gnabry vắng mặt. Quả thực, những NHM lạc quan nhất cũng chẳng biết Bayern sẽ làm cách nào để đưa được bóng vào lưới Keylor Navas.
Bayern sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi vắng Lewandowski ở Champions League
Có lẽ chẳng còn cơ hội nào tốt hơn để PSG phục thù và lật đổ Bayern. Một chiến thắng ngay trên đất Đức là điều nằm trong tầm tay của đại diện nước Pháp. Họ từng làm được điều đó trước Barcelona và lần này, Neymar cần biết phải làm gì để những giọt nước mắt tiếc nuối không còn rơi nữa.
LỰC LƯỢNG
- BAYERN MUNICH: Lewandowski, Tolisso, Costa và Roca chấn thương. Gnabry dính Covid-19.
- PSG: Verratti cùng Florenzi dương tính với Covid-19. Icardi, Kurzawa, Bernat chưa bình phục chấn thương. Paredes bị treo giò.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Bayern Munich toàn thắng 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- PSG thắng 4, hòa 1, thua 3 sau 8 lần gần nhất ra sân trên mọi mặt trận.
- Hai đội từng 9 lần đối đầu tại Champions League với 5 chiến thắng cho PSG, 4 cho Bayern Munich. Ở lần gặp nhau gần nhất là chung kết mùa 2019/20, Bayern Munich thắng 1-0.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: PSG thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)