Thứ năm, 8/4/2021, 09h58

02h00 ngày 9/4, sân Los Cármenes, lượt đi tứ kết Europa League, M.U vs Granada: Mồi ngon cho Quỷ đỏ

Lá thăm may mắn đã giúp Man Utd gặp Granada, một trong những đội yếu nhất ở vòng tứ kết Europa League mùa này.
Solskjaer có thể dùng đội hình mạnh nhất ở Europa League
Sau chiến thắng quan trọng trước Brighton, Man Utd giữ vững ngôi nhì bảng Premier League. Lúc này, Man Utd đã hơn Leicester City 4 điểm, hơn Chelsea 9 điểm và họ có thể yên tâm giữ vị trí trong nhóm giành vé dự Champions League. Điều đó giúp đội bóng của HLV Ole Solskjaer có thể thoải mái hành quân đến Tây Ban Nha làm khách của Granada.
Trong số 8 đội lọt vào tứ kết Europa League mùa này, Granada nằm trong nhóm yếu nhất. Đội bóng của HLV Diego Martínez chỉ đứng thứ 9 ở La Liga với 36 điểm. Sau giai đoạn đầu mùa bay cao, Granada đã sa sút không phanh. Việc họ đánh bại Napoli ở vòng 1/16 Europa League cũng không được đánh giá quá cao, bởi lẽ đội bóng Italia vừa tổn thất lực lượng nghiêm trọng vừa đen đủi trong trận.
Ngôi sao số một của Granada hiện tại là Roberto Soldado, người từng thất bại ở Anh khi còn đỉnh cao phong độ. Hiện tại, Soldado đã 35 tuổi, và người ta khó tưởng tượng anh sẽ vượt qua Lindelof, Maguire như thế nào.
Tệ hơn, Granada bước vào trận này với hai thất bại liên tiếp trước Valencia và Villarreal. Cuối tuần vừa qua, họ thảm bại 0-3 trước Villarreal ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu Granada phải chịu 2 quả phạt đền. Các hậu vệ của họ cần tập trung hơn nếu không muốn lặp lại sai lầm trước Man Utd, đội vốn nổi tiếng nhiều phạt đền từ mùa trước đến nay.
Ngoài Soldado, Granada còn có một số tên tuổi quen thuộc khác như cựu tiền vệ Lyon Maxime Gonalons, cựu cầu thủ Chelsea Kenedy và số 10 Antonio Puertas. Tuy nhiên, những cái tên này đều kém xa dàn sao đắt giá của Man Utd nếu đặt lên bàn cân.
Granada đang sống nhờ lão tướng Soldado
Câu chuyện lúc này có lẽ chủ yếu nằm ở khả năng tận dụng cơ hội của Man Utd. Đội bóng của Ole Solskjaer không có nhiều lựa chọn ở hàng công trận này. Họ đã mất Martial vì chấn thương nặng, trong khi khả năng bình phục của Rashford là dấu hỏi lớn. Nếu Rashford không thể ra sân, Solsa có thể phải sử dụng tài năng trẻ Amad Diallo hoặc Daniel James bên cạnh Greenwood và Cavani.
Từ đầu mùa, Man Utd đã ghi được 23 bàn thắng ở cúp châu Âu mùa này, nhưng quá nửa trong đó đến từ Bruno Fernandes (6 bàn) và Rashford (7 bàn). HLV Ole Solskjaer sẽ cần nhiều mũi nhọn hơn, bởi lẽ Granada chắc chắn sẽ chơi tử thủ. Sự trở lại đúng lúc của Paul Pogba vì thế rất quý gia với Man Utd.
Về lý thuyết, Granada là mồi ngon cho Quỷ đỏ, nhưng thực tế chỉ đúng như vậy nếu đội khách biết chắt chiu cơ hội.
LỰC LƯỢNG
GRANADA: Luis Milla, Luis Suarez, Carlos Neva, Dimitri Foulquier và Quini vắng mặt vì chấn thương.
MAN UTD: Anthony Martial chấn thương, Eric Bailly vắng mặt vì mắc Covid-19.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ. Man Utd cũng là đội bóng Anh đầu tiên mà Granada gặp ở các trận chính thức.
- Granada thắng 2, thua 4 trong 6 trận gần nhất.
- Man Utd thắng 4/6 trận gần nhất, hòa 1, thua 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Granada: Silva; Vallejo, Duarte, Sanchez, Diaz; Gonalons, Eteki; Kenedy, Herrera, Machis; Soldado
Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Fred, Pogba; Greenwood, Fernandes, James; Cavani
DỰ ĐOÁN: Man Utd thắng 2-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)