Thứ bảy, 9/1/2021, 10h20

03h00 ngày 10/1, MU vs Watford: Quỷ đỏ trút giận

Nhận định MU vs Watford nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ, đội bóng của HLV Solskjaer đang quyết tâm giành chiến thắng để quên đi thất bại trước Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh.
MU trút giận lên Watford
Ở trận đấu gần nhất, MU được thi đấu trên sân nhà tiếp Man City. Quỷ đỏ đã gây thất vọng khi để thua 0-2, qua đó nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ. Đó là trận đấu mà hàng công của đội chủ nhà chơi không tốt, họ chỉ có 2 lần dứt điểm trúng khung thành. Ngược lại, 2 khoảnh khắc mất tập trung ở những tình huống cố định khiến Man đỏ phải nhận 2 bàn thua. 
MU vừa để Man City loại ở bán kết cúp Liên đoàn Anh
Đây là lần thứ 2 liên tiếp MU để thua Man xanh ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh. MU đã bị loại khỏi tất cả 4 trận bán kết dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, trong đó có 2 lần ở cúp Liên đoàn, 1 lần ở FA Cup và 1 lần ở Europa League. Như vậy là MU đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Đêm nay, MU sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Watford ở vòng 3 FA Cup. Chắc chắn thầy trò Solskjaer sẽ hướng đến một chiến thắng, qua đó quên đi thất bại trước Man City. Nhiều khả năng HLV người Na Uy sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi so với trận derby Manchester.
Theo đó, trên hàng công rất có thể những Juan Mata hay Daniel James sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu. Ở tuyến giữa Van de Beek cũng sẵn sàng đá chính. Ở hàng thủ Eric Bailly, Brandon Williams hay Axel Tuanzebe cũng sẵn sàng khi được trao cơ hội. Trong khung gỗ, David de Gea sẽ được nghỉ ngơi để nhường vị trí bắt chính cho Dean Henderson.

Trong những trận đấu gần đây, MU luôn chơi cực tốt trước Watford. Cụ thể, Quỷ đỏ thắng 14/16 trận gặp Watford gần nhất ở mọi sân chơi. Nửa đỏ thành Manchester giữ sạch lưới ở 5/6 trận gặp Watford gần nhất tại Old Trafford trên mọi mặt trận. Những con số kể trên đủ để cho thấy sự áp đảo đến từ đội chủ nhà.
Về mặt lực lượng, Phil Jones và Marcos Rojo tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương. Edinson Cavani chưa mãn hạn treo do vụ việc sử dụng lời lẽ phân biệt chủng tộc trên MXH. Với với sở hữu nhiều lựa chọn tốt, HLV Solskjaer không quá lo lắng khi 3 cái tên kể trên không thể góp mặt.
Bên kia chiến tuyến Watford bước vào trận đấu với MU sau khi nhận thất bại 1-2 trước Swansea, qua đó tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH giải hạng nhất Anh. 3 vòng đấu gần nhất, Watford phải nhận tới 2 thất bại. Khoảng cách giữa họ với ngôi đầu của Norwich đã lên tới 10 điểm. 
HLV Vladimir Ivic đã bị sa thải trước Giáng sinh, được thay thế bởi tân HLV Xisco. Như vậy, kể từ tháng 6/2012, CLB Watford đã thay tướng tới 13 lần. Dù có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, song thành tích của Watford chưa được cải thiện. 
MU quyết tâm trút giận lên Watford
Lúc này, Những chú ong bắp cày tập trung hoàn toàn vào giải Hạng nhất Anh, với tham vọng trở lại với Premier League mùa sau. Bởi vậy, nhiều khả năng họ sẽ không dồn sức để đối đầu với MU, bởi để giành chức vô địch FA Cup là một chặng đường rất dài và khó khăn với đội chủ sân Vicarage Road. Vì vậy, nếu họ có tung ra sân một đội hình không quá mạnh trong chuyến viếng thăm Old Trafford sắp tới thì cũng không quá bất ngờ. 
Về mặt lực lượng, Domingos Quina, Isaac Succes, Stipe Perica và Christian Kabasele đều đang gặp vấn đề chấn thương. James Garner không thể thi đấu vì đụng độ đội bóng chủ quản.
Lần gần nhất MU và Watford gặp nhau ở FA Cup đã cách đây 14 năm, khi đó MU đã đánh bại đối thủ với tỷ số đậm đà 4-1. Nhận định MU vs Watford nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ, đội bóng của HLV Solskjaer hoàn toàn có thể tiếp tục hướng đến một chiến thắng đậm trước đối thủ.
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 2-0
Lê Hường (theo bongda24h)