Thứ năm, 14/1/2021, 10h04

03h00 ngày 15/1, vòng 18 Premier League, sân Emirates, Arsenal - Crystal Palace: Phá dớp trước ‘đại bàng’

Với phong độ cao và điểm tựa sân nhà Emirates, Arsenal hứa hẹn sẽ cắt đứt chuỗi trận không thắng trước đội bóng cùng thành phố Crystal Palace…
Cuối tuần qua, Arsenal đã phải mất tới 120 phút mới có thể khuất phục Newcastle với tỉ số 2-0 ở FA Cup. Dù vậy, quan trọng là đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn hoàn thành mục tiêu - tấm vé đi tiếp tại mặt trận mà họ đang là nhà đương kim vô địch, đồng thời nối dài chuỗi trận thắng thăng hoa.
Arsenal đã phải mất tới 120 phút để giành vé đi tiếp ở FA Cup
Bên cạnh đó, HLV Arteta cũng giữ sức được cho nhiều cầu thủ chủ chốt. Không thể bỏ qua là việc tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang đã “nổ súng” trở lại. Trận thắng nhọc vì thế chẳng phải điều gì đó quá tệ, bất chấp việc vài ngôi sao được chờ đợi như Nicolas Pepe và Willian lại một lần nữa gây thất vọng nặng nề.
Trở lại Premier League, khoảng cách giữa Arsenal với vị trí cuối cùng trong Top 4 vẫn là 9 điểm nhưng họ còn hơn nửa mùa giải để phấn đấu. Rõ ràng, trong bối cảnh hầu hết các đội bóng đều thiếu ổn định, cơ hội cho CLB Bắc London vươn đến mục tiêu Top 4 là hoàn toàn khả thi. 
Việc Arsenal cần làm giờ đây là tích lũy tối đa điểm số có thể, nhất là trước những đối thủ dưới cơ. Như HLV Arteta nhận định, 2 trận đấu sắp tới, lần lượt gặp Crystal Palace đêm nay và Newcastle đêm thứ Hai tuần sau sẽ giúp đội bóng của ông biết được định hướng chính xác ở mùa bóng năm nay.
Thế nên trước hết, Arsenal cần có một chiến thắng khi tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Emirates. 2 mùa giải gần nhất, “Đại bàng” đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Pháo thủ với chuỗi 4 trận liền không biết đến thất bại, bao gồm 1 thắng, 3 hòa.
Hiện Crystal Palace đang có phong độ không tốt nhưng trước những đội bóng lớn, họ thường biết cách gây ra sự khó chịu nhất định. Với 2 nhân tố có khả năng tạo đột biến cao là Eberechi Eze và đặc biệt - Wilfried Zaha, hàng phòng ngự Arsenal sẽ phải rất cẩn trọng.
Dù vậy, xét về mọi mặt, Arsenal vẫn nhỉnh hơn và nắm ưu thế lớn để giành trọn 3 điểm. Hàng công sau thời gian tậm tịt giờ lại trở thành điểm tựa của Pháo thủ khi các ngôi sao đang “vào phom”. Aubameyang có thể chưa tìm lại hình ảnh thường thấy nhưng Emile Smith Rowe, Alexandre Lacazette cùng Bukayo Saka đang tỏa sáng đều đặn.
Việc Aubameyang ghi bàn trở lại là tín hiệu vui với Arsenal
Nhiều khả năng, Thomas Partey cùng Gabriel Magalhaes cũng sẽ trở lại vào đêm nay sau thời gian vắng mặt. Sự có mặt của bộ đôi tân binh đắt giá này giúp Arsenal như “hổ mọc thêm cánh”, đặc biệt là thêm chắc chắn trong khâu phòng ngự.
Tựu chung lại, Arsenal cần tận dụng những lợi thế có được để phá dớp trước Crystal Palace. Đây có thể là một trận đấu không dễ dàng nhưng các học trò của HLV Arteta đủ khả năng để giành trọn vẹn điểm số trên sân nhà.
LỰC LƯỢNG
- ARSENAL: Martinelli chấn thương. Khả năng ra sân của Partey còn bỏ ngỏ.
- CRYSTAL PALACE: Vắng Sakho, Wickham, Hennessey, Kelly, Ferguson và Schlupp.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
- Crystal Palace thắng 1, hòa 2, thua 3 sau 6 trận gần nhất.
- 4 lần gần nhất hai đội chạm trán tại Premier League, Arsenal không thắng với 3 hòa, 1 thua.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 1-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)