Thứ tư, 24/2/2021, 09h59

0h00 ngày 25/2, sân Tottenham Hotspur Stadium, lượt về vòng 1/16 Europa League, Tottenham vs Wolfsberger: Thời cơ của Bale

Gareth Bale có cơ hội chen chân vào đội hình chính của Tottenham nếu tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Wolfsberger vào đêm nay.

Thời điểm Mourinho cần thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm
Tottenham đã bị văng khỏi cuộc đua vô địch Premier League khi mùa giải trôi qua được 2/3 chặng đường. Tấm vé dự Champions League cũng ngày càng trở nên xa vời với đội bóng Bắc London khi họ đang kém top 4 tới 9 điểm. Thất bại 1-2 trước West Ham cách đây ít ngày đã khiến HLV Jose Mourinho lâm vào tình tế cực kỳ khó khăn.
Nếu không thể giúp Tottenham giật vé dự Champions League thì đây là mùa giải thất bại lớn của Mourinho. Bởi lẽ, các ông lớn khác như Chelsea, Arsenal hay Liverpool đều rất thiếu ổn định. Theo truyền thông Anh, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ còn vài trận phía trước để giữ ghế. Ông sẽ bị BLĐ Tottenham đá ra đường nếu không lập tức cải thiện thành tích của đội bóng.
Trong tình hình này, Mourinho có lẽ đã tính tới khả năng giành tấm vé dự Champions League bằng "cửa sau", đó là vô địch Europa League. Để làm được điều này, nhiệm vụ trước mắt của Tottenham là loại Wolfsberger. Do đã thắng 4-1 ở lượt đi nên Spurs chỉ cần hòa hoặc thua không quá 2 bàn ở trận đấu đêm nay là đủ điều kiện để vào vòng 1/8 Europa League.
Tuy nhiên, trong bối cảnh đang chịu áp lực lớn từ phía truyền thông, CĐV và BLĐ, Mourinho cần một chiến thắng tưng bừng trước Wolfsberger để "hạ nhiệt" và giải tỏa tâm lý cho các học trò. Với lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội so với đội bóng tới từ Áo, chiến thắng có thể coi là nằm trong tầm tay của Spurs.
Nhưng nhiều khả năng Mourinho sẽ tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu đêm nay. Trên hàng công, Mourinho có thể sẽ trao cơ hội cho Dele Alli, Gareth Bale và ngôi sao trẻ Vinicius. Ở trận thua 1-2 trước West Ham vừa qua, Alli và Bale đều để lại nhiều ấn tượng khi được tung vào sân từ ghế dự bị.

Bale cần nắm lấy cơ hội và cứu vãn sự nghiệp
Sau trận thua ở London Stadium, Mourinho cũng dành nhiều lời khen cho cho Bale và bóng gió nói rằng sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho ngôi sao chạy cánh người xứ Wales. Vì vậy, nếu thi đấu xuất sắc trước Wolfsberger, Bale hoàn toàn có thể sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Burnley vào cuối tuần này.
Lịch thi đấu sắp tới của Tottenham cũng khá nhẹ nhàng và đó là cơ hội để Mourinho giữ ghế. Điều quan trọng nhất với HLV người Bồ Đào Nha lúc này là vực dây tinh thần thi đấu của các học trò, đặc biệt là tạo nguồn cảm hứng mới cho cặp bài trùng Harry Kane và Son Heung-min.
LỰC LƯỢNG
- Tottenham: Vắng Lo Celso, Serge Aurier do chấn thương.
- Wolfsberger: Vắng Eliel Peretz do chấn thương; khả năng ra sân của Sven Sprangler bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Tottenham thắng 8/10 trận gần nhất tại Europa League.
- 9/11 trận gần nhất của Tottenham tại Europa League có từ 3 bàn trở lên.
- Tottenham ghi ít nhất 2 bàn ở 10/11 trận gần nhất tại Europa League.
- Tottenham thua 5/7 trận gần nhất tại Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 3-1
Bá Lộc (theo bongdaso)