Thứ ba, 29/9/2020, 20h26

15 cuốn sách được trao Giải Sách hay 2020

Nhà giáo dục Giản Tư Trung công bố hạng mục sách giáo dục

Tiếp nối thành công của 9 mùa giải trước, Giải Sách hay lần thứ X năm 2020 do Viện Giáo dục IRED, Dự án Khuyến đọc sách hay và Sáng kiến OpenEdu đồng tổ chức đã trao giải 15 cuốn sách xuất sắc.

Giải Sách hay năm nay tiếp tục với 7 hạng mục bao gồm: nghiên cứu, giáo dục, kinh tế, quản trị, văn học, thiếu nhi và phát hiện mới. Ở hạng mục sách giáo dục, ban tổ chức vinh danh cuốn sách “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản” (tác giả Nguyễn Quốc Vương) và cuốn sách “Biện hộ cho một nền Giáo dục Khai phóng” (Tác giả Fareed Zakaria, dịch giả Châu Văn Thuận). Mỗi cuốn sách đoạt giải đều mang những thông điệp và giá trị riêng mà mỗi tác giả, dịch giả và các đơn vị xuất bản muốn gửi gắm trong xã hội đầy biến động như hiện nay.

Nói về Giải Sách hay năm 2020, nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn (Hội đồng trao giải) cho biết, sau 5 tháng làm việc nghiêm túc, chọn lọc kỹ lưỡng, công tâm, 7 hội đồng xét giải với 35 chuyên gia hàng đầu là những tên tuổi “cây đa, cây đề” về từng lĩnh vực đã hoàn tất công tác lựa chọn 15 cuốn sách xứng đáng nhất để trao giải, trong đó tác giả nhỏ nhất là 13 tuổi, lớn nhất là 100 tuổi. Những cuốn sách này đều là những tâm huyết, nỗ lực của các tác giả, dịch giả, góp phần gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ, giúp công chúng tiếp cận với những cuốn sách có giá trị đóp góp vào việc giữ gìn văn hóa đọc và không ngừng lan tỏa tri thức.

Được biết, qua 10 năm hình thành và phát triển, Giải Sách hay đã chọn và trao giải cho 62 cuốn sách viết; 70 cuốn sách dịch. Dự kiến trong những lần tiếp theo, Giải Sách hay sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần (vào năm chẵn) thay vì diễn ra mỗi năm 1 lần như trước đây.

H Trinh