Thứ ba, 20/10/2020, 09h49

2h ngày 21/10, Barca vs Ferencvaros: Thắng lớn trước El Clasico?

Để làm bàn đạp cho El Clasico với Real Madrid cuối tuần này, chiến thắng trước “tí hon” Ferencvaros là bắt buộc với Barcelona, thậm chí vẫn là chưa đủ.
Barca mới chịu cú sốc
Barcelona sẽ mở đầu chiến dịch Champions League 2020-21 bằng cuộc tiếp đón nhà vô địch Hungary, Ferencvaros. Ký ức về trận thua 8-2 trước Bayern Munich ở tứ kết giải đấu mùa trước vẫn còn nguyên.
Barca khép lại mùa 2019-20 bằng trận thua thảm Bayern
Không có gì bất ngờ khi HLV Quique Setien bị sa thải ngay sau thảm bại kinh hoàng trên. Đó là lần đầu tiên gã khổng lồ xứ Catalonia để thủng lưới 8 lần trong một trận đấu kể từ năm 1946.
90 phút tủi hổ tại Lisbon khép lại mùa giải tay trắng toàn tập của Blaugrana. Họ bị loại sớm ở cúp Nhà vua, bị Real Madrid truất ngôi vô địch La Liga trước đó. Hướng tới mùa này, Barca tiến hành một loạt thay đổi.
Sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman kéo theo nhiều cuộc ra đi, gia nhập về nhân sự. Những cựu binh Arturo Vidal, Ivan Rakitic và đặc biệt là Luis Suarez đều đã nhanh chóng có bến đỗ mới.
Luis Suarez là nạn nhân của cuộc thanh lọc nhân sự
Barca đã khởi đầu ấn tượng ở 2 trận đầu La Liga khi đè bẹp Villarreal, Celta Vigo lần lượt 4-0, 3-0. Nhưng tới trận gặp Sevilla, sự bế tắc dần bộc lộ và đội chủ sân Camp Nou bị cầm chân không bàn thắng.
Tệ hơn là cuối tuần qua khi Barca thất thủ 1-0 trên sân Getafe. Qua đó, Blaugrana một lần nữa cho thấy họ gặp phải vấn đề trước những đội bóng chơi phòng ngự lùi sâu. Giờ đây, thầy trò Koeman sẽ rất cần một kết quả khả quan trước trận El Clasico trên sân nhà với Real Madrid vào ngày 24 tháng 10.
Cần tìm lại niềm vui
Barca sẽ được chơi tại sân nhà gặp Ferencvaros ở trận mở màn Champions League. Tại Camp Nou, gã khổng lồ Tây Ban Nha đã bất bại trong 36 trận gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
HLV Koeman mới nhận thất bại đầu tiên tại Barca
Barca cũng đã lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League trong 16 mùa giải gần nhất. Bởi vậy, có thể tin ở giai đoạn này, Blaugrana sẽ không để xảy ra điều gì bất trắc. Và Ferencvaros càng không đủ sức làm điều đó.
Là một thế lực của bóng đá Hungary nhưng Ferencvaros chỉ là “tí hon” tại đấu trường châu lục. Tại bảng G, họ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Barca, Juventus và cả Dynamo Kiev.
Đây mới là lần đầu tiên Ferencvaros góp mặt ở vòng bảng Champions League sau 25 năm. Lần duy nhất họ được chơi tại giai đoạn này trước đây là mùa giải 1995-96. Hiện tại, Ferencvaros đang được dẫn dắt bởi cựu tiền đạo của Tottenham Hotspur và West Ham, Sergiy Rebrov.
Ferencvaros đã vô địch Hungary lần thứ 31 ở mùa giải trước và giành quyền dự vòng loại Champions League. Đội bóng có biệt danh “Đại bàng xanh” lần lượt hạ Djurgardens, Celtic, Dinamo Zagreb và Molde để vào vòng bảng.
Phong độ của Ferencvaros từ đầu mùa nhìn chung là rất tốt. Ngoài các chiến thắng ở vòng loại Champions League, họ đã thu được 13 điểm sau 5 trận đầu giải VĐQG Hungary.
Dù vậy, những thống kê trên của Ferencvaros là vô nghĩa khi họ gặp Barca ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Khả năng Blaugrana thắng cách biệt vẫn là trong tầm tay của họ.
Thông tin lực lượng
Barca: 
Ter Stegen, Umtiti, Alba vẫn đang dưỡng thương
Ferencvaros: Không có thiếu vắng đáng tiếc nào
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0
Gia Vi (theo bongda24h)