Thứ sáu, 16/4/2021, 11h56

2h00 ngày 17/4, Vòng 32 Premier League, Everton vs Tottenham: Bài toán khó cho Mourinho

Everton có vẻ đang hụt hơi ở giai đoạn nước rút của mùa giải nhưng Tottenham của Mourinho không dễ để rời Goodison Park với 3 điểm.

James Rodriguez sẽ là niềm hy vọng của Everton ở trận đấu này
Everton và Tottenham khá giống nhau khi đều hụt hơi trong cuộc đua top 4. Everton chưa biết mùi chiến thắng trong 4 trận ra sân gần nhất tại Premier League. Trong khi đó, đội bóng của HLV Mourinho cũng chỉ có được 1 trận thắng sau 4 lần ra sân gần nhất tại đấu trường số 1 nước Anh.
Tottenham vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhưng khó có thể giành 3 điểm trong chuyến làm khách tại Goodison Park. Ngay cả khi Everton đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng thì đây vẫn là bài toán khó với Mourinho. Ở trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti mất 3 cầu thủ trụ cột là Yerry Mina, Doucoure và Dominic Calvert-Lewin.
Lực lượng yếu hơn, Everton nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự, phản công để đối đầu với Tottenham. Một lối chơi rình rập sẽ khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn, ngay cả khi Mourinho có trong tay đội hình mạnh nhất. Thực tế, hàng công của Spurs vẫn chơi khá hiệu quả nhờ phong độ ấn tượng của Harry Kane, nhưng họ thường không bảo toàn được lợi thế.
Ở trận tiếp đón Man Utd vòng trước, Tottenham vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ pha lập công của Son Heung-min. Đó là lợi thế để Mourinho vận dụng sở trường ở hiệp 2, nhưng kết quả, đội bóng Bắc London để thua tan nát 1-3. Hàng thủ vốn là điểm mạnh trong các đội bóng mà Mourinho dẫn dắt thì nay, điều đó đã không còn. Rất nhiều trận đấu ở mùa giải này, Spurs bị lội ngược dòng hoặc mất điểm ở những phút cuối.
Kể từ đầu mùa cho đến hiện tại, Mourinho vẫn đang loay hoay sắp xếp bộ khung ở hàng thủ, cụ thể là cặp trung vệ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục thử nghiệm, lắp ghép giữa các cái tên như Eric Dier, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez hay mới nhất là Joe Rodon, nhưng tất cả đều không mang đến sự chắc chắn trước khung thành của Hugo Lloris.

Harry Kane sẽ được hậu vệ Everton "chăm sóc chu đáo"
Vì vậy, ngay cả khi Everton mất chân sút chủ lực Calvert-Lewin thì Tottenham cũng khó lòng giữ sạch lưới. Trong 5 lần ra sân gần nhất tại Premier League của Tottenham, chì duy nhất 1 trận Hugo Lloris không phải vào lưới nhặt bóng.
Mourinho lúc này có lẽ chỉ hy vọng Tottenham sẽ kiểu lấy công bù thủ. Sự trở lại của Son Heung-min sẽ giúp hàng công của Tottenham sát thương hơn thay vì chỉ trông chờ vào Harry Kane. Ngoài ra, các ngôi sao tấn công khác như Lucas Moura, Giovani Lo Celso cũng cần phải tỏa sáng nếu muốn có tương lai ở Tottenham mùa tới.
LỰC LƯỢNG
Everton: Vắng Bernard, Mina, Doucoure, Delph, Jean-Philippe Gbamin và Calvert-Lewin do chấn thương.
Tottenham: Vắng Doherty và Ben Davies do chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Everton chưa thắng trong 5 trận ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.
- Everton chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
- 8/10 trận gần nhất của Everton kết thúc với không quá 2 bàn.
- Tottenham thắng 2/4 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
- Tottenham thắng 3/6 lần gần nhất làm khách của Everton ở các đấu trường.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: 1-1
Bá Lộc (theo bongdaso)