Thứ ba, 27/10/2020, 09h56

3h00 ngày 28/10, Gladbach vs Real Madrid: Tiếp đà chiến thắng

Vượt qua khủng hoảng với chiến thắng thuyết phục tại Siêu kinh điển, thầy trò Zidane đã gỡ bỏ được áp lực lớn.
Kền kền cất cánh
Sau 2 trận thua thê thảm trước Cadiz và Shakhtar Donetsk, đoàn quân của Zidane đã chạm đáy của sự tự tin. Nhưng rồi, họ đã gỡ lại thể diện với chiến thắng thuyết phục trước Barca ngay tại Camp Nou, trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải này. Và khi nhiệm vụ ở La Liga đã hoàn thành, Real Madrid sẽ phải dồn sức cho đấu trường Champions League.
Đây là trận đấu mà Los Blancos buộc phải giành 3 điểm, bởi họ đã thua ngay trận mở màn trên sân nhà Di Stefano trước Shakhtar – trong bối cảnh đội bóng Ukraine tan hoang lực lượng vì Covid và phải để đội trẻ ra thi đấu. Thêm một thất bại, cánh cửa đi tiếp tưởng chừng nhẹ nhàng sẽ ngày càng khó khăn hơn. Đừng quên phía trước Real còn là một Inter Milan cực kỳ đáng gờm.
Real Madrid mới xua tan áp lực với chiến thắng tại Siêu kinh điển
Trong 2 trận đấu vừa qua, Luka Modric đều ghi bàn, đó là cú sút xa đẹp mắt trước Shakhtar và pha làm xiếc trước hàng hậu vệ Barca ở Siêu kinh điển. Đó như một hình ảnh cho sự vùng dậy của một thế lực cũ, khi Modric vốn được coi là ngôi sao hết thời, còn Real giờ không được xem là ứng viên số 1 tại Champions League.
Không chỉ hài lòng với phong độ của các cầu thủ, Zidane trong trận này còn đón chào sự trở lại của bom tấn Eden Hazard, người mới bình phục chấn thương và có khả năng góp mặt trên băng ghế dự bị. Từ khi gia nhập CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, cầu thủ người Bỉ vẫn chưa chứng tỏ được nhiều điều và giờ - khi thể trạng đã ổn, là lúc tốt nhất để anh thể hiện bản thân. 
Cùng với đó, phong độ sân khách của Real Madrid cũng rất tốt trong thời gian qua, với 7 chiến thắng sau 10 chuyến xa nhà gần nhất, 2 trận hoà và chỉ thua 1 lần. Phong độ này còn xuất sắc hơn khi được chơi trên sân nhà (sân tập Di Stefano), nơi Kền kền trắng trải qua 2 thất bại gần nhất. Vì vậy, phải chơi trên đất Đức vào đêm nay là một… lợi thế không nhỏ cho Sergio Ramos và các đồng đội.
Nhiệm vụ khó khăn
Borussia Monchengladbach không phải một CLB tiếng tăm ở Champions League. Đội bóng Đức được biết tới nhiều hơn ở đấu trường hạng 2 Europa League, bởi vậy việc góp mặt tại vòng bảng cúp C1 năm nay cũng đã là một bất ngờ.
Tính ra, đây mới là lần thứ 7 mà Gladbach được chơi trên sân nhà ở Champions League, với thành tích vỏn vẹn 1 chiến thắng – trước một CLB Tây Ban Nha là Sevilla mùa 2015/16. Ở vòng bảng năm nay, họ có trận ra quân khá thành công khi cầm hoà Inter Milan ngay trên đất Italia (2-2).
Tại Bundesliga, đội bóng này cũng thể hiện phong độ bất ổn – hoặc nếu nhìn nhận theo một khía cạnh khác là khá… ổn định với một CLB tầm trung bình khá. Sau 5 trận đã qua, Marcus Thuram và đồng đội có 2 chiến thắng, 2 trận hoà và 1 thua, đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
Nói cách khác, CLB Đức chỉ là tay mơ nếu đặt bên cạnh Real Madrid – CLB thành công nhất trong lịch sử Champions League. Tất nhiên là Los Blancos đang gặp khó khăn, nhưng khi bị dồn vào tình thế này ở một đấu trường như cúp C1, bản lĩnh của nhà vua sẽ lên tiếng đúng lúc. Nhận định Gladbach vs Real Madrid nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách.
Thông tin bên lề
Real Madrid thua 3 trận gần nhất ở Champions League.
Real Madrid thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận gần nhất ở Champions League.
Tình hình lực lượng Gladbach vs Real Madrid
Eden Hazard đã bình phục và có trong danh sách tới Đức. Ngoài ra, Real Madrid thiếu vắng những nhân tố có thể thay thế như Odegaard, Carvajal, Odiozola, Mariano hay Nacho.
Đội chủ nhà Monchengladbach thiếu vắng Poulsen, Benes, Zakaria, Lazaro và Doucoure.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: 1-3
Nguyệt Anh (theo bongdaso)