Thứ ba, 1/12/2020, 09h33

Cavani lên tiếng xin lỗi vì nhỡ miệng trên Instagram

Tiền đạo của Man Utd, Edinson Cavani đã lên tiếng về việc sử dụng từ ngữ không phù hợp trên mạng xã hội Instagram.
Cavani có nguy cơ bị treo giò 3 trận vì nhỡ miệng
Sau khi trở thành người hùng giúp Man Utd đánh bại Southampton 3-2 ở vòng 10 Premier League, Edinson Cavani đã chia sẻ lại một bài đăng của người hâm mộ và sử dụng một thuật ngữ mang tính phân biệt chủng tộc là “negrito” (thằng da đen)
Theo truyền thông Anh, phía Man Utd nhanh chóng nhận ra vấn đề và nhắc nhở, yêu cầu Cavani xóa bài viết trên. Tuy nhiên, có rất nhiều người hâm mộ đã kịp chụp màn hình và chỉ trích tiền đạo 33 tuổi người Uruguay. Ở Anh, “negrito” là một từ có nghĩa phân biệt, xúc phạm chủng tộc. 
Vốn đẩy mạnh chiến dịch chống phân biệt chủng tộc ở Anh từ lâu, LĐBĐ nước này (FA) đã lập tức vào cuộc và sẽ điều tra hành vi của Cavani. Nếu bị kết án, tiền đạo của M.U có nguy cơ bị treo giò ít nhất 3 trận.
Vấn đề nằm ở chỗ Cavani và nhiều cầu thủ Nam Mỹ thường dùng từ “negrito” với ý thân mật, trêu đùa đối phương. Trong bối cảnh đó, cả Cavani và Man Utd đã lên tiếng giải thích và xin lỗi về dòng trạng thái của tiền đạo này.
Cavani chia sẻ trên trang cá nhân: “Tin nhắn tôi đăng sau trận đấu hôm Chủ nhật là một lời cảm ơn thân mật, tình cảm đến một người bạn vì sự ủng hộ và những lời chúc mừng của anh ấy. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc xúc phạm người khác. Tôi hoàn toàn phản đối hành vi phân biệt chủng tộc và tôi đã xóa bài đăng ngay sau khi được giải thích. Tôi thành thật xin lỗi vì việc này”.
Trong khi đó, M.U thông báo: “Chúng tôi cam kết không có ý đồ xấu đằng sau bài đăng của Cavani và anh ấy đã xóa nó ngay sau khi biết nó có thể bị hiểu sai theo ý khác. Cavani đã đưa ra lời xin lỗi vì bất cứ hành vi tội lỗi vô ý nào mà anh ấy đã gây ra. United và tất cả các cầu thủ đều cam kết với cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc”.
Đoàn Dự (theo bongdaso)