Thứ năm, 16/5/2024, 16h20

Đồng Tháp: Hội thi “Hùng biện tiếng Anh” cấp tiểu học năm học 2023-2024

Nhm to sân chơi phát trin k năng s dng tiếng Anh cho hc sinh tiu hc trong tnh. S Giáo dc và Đào to tnh Đng Tháp đã t chc Hi thi “Hùng bin tiếng Anh cp tiu hc năm hc 2023-2024” din ra trong 2 ngày (9 và 10-5). Đây là hi thi giúp hc sinh có cơ hi hc hi, giao lưu, phát trin kh năng thuyết trình, din đt nhiu ý tưng bng tiếng Anh nhm đa dng hóa các hình thc hc tp ngoi ng ti các trưng tiu hc.


Bà Nguyn Thúy Hà, Giám đc S GD-ĐT phát biu ti bui khen thưng

Hội thi có 72 thí sinh được tuyển chọn là học sinh cấp tiểu học của 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Mỗi huyện, thành phố có 2 đội tham gia (3 thí sinh/đội). Các đội tranh tài ở 2 nội dung là Hùng biện tiếng Anh (đồng đội) và Rung chuông vàng (cá nhân).

Tại phần thi “Hùng biện tiếng Anh” các đội bắt thăm và trình bày 1 trong 6 chủ đề về: Friends and friendship; education; family; hobbies; travelling; the world around us. Ở phần thi này, các em đã thể hiện tốt kỹ năng nghe, nói tiếng Anh; khả năng trình bày mở rộng chủ đề; tinh thần làm việc nhóm rất cao. Thí sinh của các đội có sự kết hợp, hỗ trợ nhau trình bày thêm những ý tưởng hay theo nội dung gợi ý khuyến khích của Ban tổ chức. Phần thi “Rung chuông vàng” xoay quanh các chủ đề mở rộng liên quan đến các nội dung chương trình học và các thông tin về du lịch, con người, đặc sản Đồng Tháp nói riêng và Việt Nam nói chung.


Bà Nguyn Thúy Hà, Giám đc S GD-ĐT tng giy khen cho các em đt gii


Đi din Ban t chc  tng giy khen cho các em đt gii

Thông qua các hoạt động của hội thi, các cấp quản lý có thể đánh giá phần nào kết quả dạy học môn tiếng Anh của đơn vị. Hội thi còn tạo điều kiện thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức giảng dạy tiếng Anh. Tạo môi trường cho học sinh trao đổi, học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học trong chương trình để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày; tạo động lực để học sinh hứng thú và yêu thích môn học; kinh nghiệm tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thúc đẩy giảng dạy liên hệ các nội dung trong chương trình với thực tế cuộc sống và trải nghiệm của học sinh góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng nghe và nói… góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông 2018.


Đi Trưng Tiu hc Th trn Lp Vò 1 đt gii nhì Hùng bin và 2 gii khuyến khích Rung chuông vàng

Hội thi đã góp phần tạo môi trường sử dụng tiếng Anh và tăng tính lan tỏa trong việc dạy và học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh. Giúp học sinh phát triển khả năng tư duy và phản biện, tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình. Tăng cường khả năng hội nhập quốc tế, nâng cao tính tự tin, mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Ngoài ra, hội thi đã mang đến cho học sinh niềm vui và sự phấn đấu trong học tập, tạo điều kiện cho các em tiếp tục chặng đường ở cấp học cao hơn. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 19 tập thể, 42 cá nhân đạt thành tích cao.

Đăng Tun