Thứ bảy, 16/1/2021, 10h09

Eriksen tìm đường trở lại Anh, Mourinho dang tay đón

HLV Jose Mourinho được cho là rất muốn đưa Christian Eriksen trở lại Tottenham trong khi bản thân cầu thủ này cũng có ý định quay về Premier League chơi bóng.
Eriksen có thể rời Inter ngay trong tháng 1
Christian Eriksen đang đếm ngược những ngày còn lại ở Inter Milan và muốn rời Italia ngay trong tháng 1 để cứu vãn sự nghiệp. BLĐ Nerazzurri cũng không cản đường tiền vệ người Đan Mạch ra đi sau khi anh bất lực trong việc hòa nhập với lối chơi mà HLV Antonio Conte xây dựng.
Đã có nhiều CLB lớn được liên hệ với Eriksen như PSG, Man Utd hay Arsenal nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở mức đồn đoán. Tottenham cũng xuất hiện và theo những thông tin mới nhất, đội bóng cũ ở Bắc London có thể trở thành cứu cánh cho ngôi sao 28 tuổi.
Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, HLV Jose Mourinho sẵn sàng chào đón Eriksen trở lại Tottenham. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần thêm sự tươi mới và đột biến cho hàng tiền vệ trong bối cảnh Giovani Lo Celso hay vắng mặt còn Dele Alli không còn khát khao cống hiến.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất cho màn tái hợp này là mức lương của Eriksen. Theo Romano, tuyển thủ Đan Mạch đang nhận 7,5 triệu euro/mùa sau thuế, con số rất lớn với Tottenham thời điểm hiện tại. Do vậy, hiện đôi bên mới ở giai đoạn “dạm hỏi” chứ quá trình đàm phán chưa có gì đặc biệt.
Thế nhưng Eriksen rất hy vọng được trở lại Premier League nên đang yêu cầu đại diện cố gắng tìm giải pháp. Không loại trừ khả năng tiền vệ 28 tuổi sẽ chấp nhận phương án giảm lương để được “tìm lại chính mình” trong màu áo Tottenham. Sau đó, có thể "Gà trống" sẽ đề nghị Inter cho mượn ngôi sao này đến hết mùa giải năm nay.
Lệ Nhi (theo bongdaso)