Thứ tư, 7/2/2024, 19h25

Gần 5.000 sinh viên, người lao động nghèo được hỗ trợ vé về quê đón Tết

Sáng 6-2 Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.


Ban tổ chức trao tặng những tấm vé về quê cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 hỗ trợ 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Cụ thể, chương trình dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Sau hơn 01 tháng triển khai chương trình (từ ngày 03/01/2024 đến ngày 06/02/2024), Ban Tổ chức đã tiếp nhận 11.176 hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.


Năm nay, chương trình Mang Tết về nhà” hỗ trợ cho gần 5.000 thanh niên, công nhân, người lao động khó khăn

Ban Tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 đã phối hợp cùng Nhà tài trợ Suntory PepsiCo Việt Nam, các tỉnh, thành đoàn và các cơ quan, đơn vị tại các địa phương tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 4.925 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, có 717 sinh viên và 4.208 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 560 vé máy bay; và 97 chuyến xe xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Sau 04 năm tổ chức, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết, trong đó có 2.808 vé máy bay (có 2.248 vé máy bay khứ hồi), 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi. 


Nhiều gia đình chia sẻ đã rất lâu rồi chưa được về quê ăn Tết cùng người thân

Phát biểu tại buổi lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, nhấn mạnh: “Những con số ấn tượng nêu trên minh chứng cho sự quan tâm, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với chương trình; khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta qua sự tổ chức của các tổ chức Đoàn thể và sự tham gia đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp”.
Ông Nguyễn Đình Toàn - Phó Tổng giám đốc cấp cao Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: ““Mang Tết về nhà” là một chương trình truyền thống, mang đầy tính nhân văn mà công ty phối hợp thực hiện cùng Trung ương Đoàn suốt 4 năm qua, với cam kết mỗi năm giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đoàn viên hơn vào dịp Tết. Năm nay đánh dấu mốc 30 năm sản phẩm Pepsi lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi tiếp tục tạo ra tác động tích cực cho Việt Nam, đúng với giá trị “Đóng góp cho xã hội” của công ty. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi chương trình kỷ niệm hành trình 30 năm ý nghĩa này”.

Thủy Phạm