Thứ năm, 23/11/2023, 11h46

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đạt giải cao tại kỳ thi ASMOPSS 2023

Tham dự kỳ ASMOPSS vòng Quốc tế năm nay vừa diễn ra tại Indonesia, đôi bạn học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc đạt giải nhì đồng đội nhóm.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học châu Á (Asian Science and Mathematics Olympiad for Primary and Secondary Schools - ASMOPSS) năm 2023 diễn trong 3 ngày tại Indonesia. Hai em học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên là Nguyễn Hà Minh HiếuPhương Gia Phong đã sắc giành giải nhì đồng đội.

Để đến được vòng thi ASMOPSS Quốc tế năm nay các em đã xuất sắc vượt qua được vòng loại Quốc Gia từ hơn 1.000 thí sinh trên toàn quốc.

Tại phần thi đầu tiên, các em học sinh tham gia buổi thi lý thuyết cá nhân về Toán và Khoa học. Với vòng thi đồng đội, mỗi đội sẽ có tối đa 4 thành viên và cả đội sẽ tiến hành làm bài thi thí nghiệm, xây dựng thí nghiệm từ những dụng cụ được giao.

Trải qua các ngày thi khắc nghiệt cùng những câu hỏi đầy thách thức, căng thẳng, các em học sinh đã đem về cho Việt Nam những thành tích xuất sắc trong tất cả các môn thi. Lá cờ đỏ sao vàng đã liên tiếp xuất hiện trong nhiều hạng mục trao giải.

Phương Gia Phong ngoài cùng bên trái, Nguyễn Hà Minh Hiếu ngoài cùng bên phải chụp ảnh cùng bạn và PGS.TS Nguyễn Cao Khang trưởng đoàn.

Khối THCS & THPT đoàn học sinh Việt Nam đã có thành tích đáng nể như sau: 01 Huy chương bạc cá nhân môn Toán học, 02 Giải nhì đồng đội, 05 Huy chương Đồng cá nhân môn Toán và Khoa học và 01 giải ba đồng đội.

Kết quả đạt được đánh dấu sự cố gắng của các em trong tư duy phản biện, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và ứng dụng giữa lý thuyết vào thực hành. Thông qua cuộc thi lần này đã giúp các em rèn luyện tinh thần tập thể thật tốt để có thể tiếp tục đạt những thành tích cao trong các kỳ thi tiếp theo và tiếp tục mang về niềm tự hào cho Việt Nam.

Tham dự kỳ thi ASMOPSS năm 2023 tại Indonesia, khối THCS & TPTH đoàn Việt Nam có 19 thành viên tham dự, do PGS.TS Nguyễn Cao Khang - Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Nano, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thành viên Hội Vật lý Việt Nam làm trưởng đoàn.

ASMOPSS là Olympic Toán và Khoa học dành cho học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT được khởi xướng bởi Giáo sư Yohanes Surya và phát động thi lần đầu tiên vào năm 2011 tại Indonesia. Kỳ thi gồm 2 môn thi Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh. Đây là sân chơi cho các học sinh được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực Toán và Khoa học với các bạn bè trong khu vực cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

T.D.V