Thứ tư, 21/7/2021, 09h46

Lamela + 25 triệu euro = ‘Messi Tây Ban Nha’

Tottenham bất ngờ sử dụng Erik Lamela cùng 25 triệu euro để đổi lấy cầu thủ được ví von là Messi Tây Ban Nha, Bryan Gil.
Lamela phải nhường chỗ cho Bryan Gil
Tottenham đang tỏ ra khá kín tiếng trong việc chuyển nhượng. Đêm qua, họ khiến giới mộ điệu “há hốc mồm” khi đến gần thỏa thuận chiêu mộ Bryan Gil của Sevilla, người được ví von là “Messi Tây Ban Nha” với tài đi bóng chân trái siêu hạng.
Thông tin này được chuyên gia săn tin Fabrizio Romano tiết lộ. Theo Fabrizio Romano, Tottenham và Sevilla đã đi đến giai đoạn cuối cùng của cuộc đàm phán, và đôi bên về cơ bản đã đạt được thỏa thuận trao đổi cầu thủ. Tottenham sẽ sử dụng Erik Lamela cộng thêm 25 triệu euro để đổi lấy Bryan Gil. Ngoài ra, họ cũng đồng ý các điều khoản trả thêm tiền cho Sevilla tùy theo thành tích của Bryan Gil.
Lamela gia nhập Tottenham vào năm 2013 với giá 30 triệu euro từ Roma. Cầu thủ này nhận được rất nhiều kỳ vọng nhờ lối chơi kỹ thuật, nhưng các chấn thương ngăn cản anh phát triển tại London. Trong 8 năm qua, Lamela để lại không ít khoảnh khắc đáng nhớ cùng Tottenham, nhưng anh không thể bứt lên trở thành một ngôi sao thực thụ.
Tính tổng cộng, Lamela thi đấu 255 trận cho Tottenham, ghi 37 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong đó đáng kể nhất là rabona vào lưới Arsenal mùa trước - bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Premier League.
Trong khi đó, Bryan Gil trưởng thành từ lò đào tạo Sevilla và khoác áo Eibar theo dạng cho mượn ở mùa trước. Tại Eibar, cầu thủ 20 tuổi này thi đấu 29 trận và ghi được 4 bàn thắng. Tố chất đặc biệt nhất của Bryan Gil là khả năng đi bóng siêu hạng bằng chân trái. Cộng thêm vóc dáng nhỏ con, cầu thủ này thường xuyên được ví von với Messi.
Hiện tại, Bryan Gil đang cùng U23 Tây Ban Nha tham dự Olympic 2020. Màn trình diễn của Bryan Gil ở Nhật Bản sẽ cho người hâm mộ Tottenham cái nhìn rõ nét hơn về khả năng của cầu thủ này.
Đoàn Dự (theo bongdaso)