Chủ nhật, 25/7/2021, 09h01

Liverpool bán đứt "chuyên gia cho mượn" với giá hời

Liverpool đã chính thức hoàn tất việc bán đứt cầu thủ Harry Wilson cho Fulham và thu về mức phí chuyển nhượng lên đến 12 triệu bảng.
Harry Wilson đã ký hợp đồng 4 năm với Fulham với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Cầu thủ người xứ Wales không có mặt trong đội hình tham dự trận giao hữu với Mainz hôm thứ Sáu. Anh đã đạt thỏa thuận cá nhân với Fulham từ đầu tuần và thương vụ chính thức hoàn tất hôm nay khi 2 CLB tìm được tiếng nói chung về phí chuyển nhượng. Được biết, Fulham có được Harry Wilson với mức phí 12 triệu bảng. Ngoài ra, Liverpool còn được hưởng 15% hoa hồng từ việc Fulham bán Wilson sau này.
Liverpool bán đứt Harry Wilson với giá hời
Harry Wilson là cái tên mới nhất phải chia tay Anfield hè này. Trước đó, Liverpool đã bán Taiwo Awoniyi và Marko Grujic với mức phí tổng cộng là 17 triệu bảng. Họ cũng bán những cái tên không nằm trong kế hoạch khác như Liam Millar và Kamil Grabara.
Harry Wilson gia nhập Liverpool từ khi mới 7 tuổi. Anh có màn ra mắt đội một ở sân chơi FA Cup trước Plymouth vào năm 2016. Tuy vậy, Wilson dành 5 năm rưỡi tiếp theo thi đấu theo dạng cho mượn ở nhiều đội bóng hạng dưới ở Anh.
Việc Wilson ra đi vào mùa hè này được xem là quá muộn khi anh đã 24 tuổi. Cầu thủ người xứ Wales tuy không đủ đẳng cấp đá chính cho Liverpool nhưng vẫn xứng đáng đá chính ở một đội bóng nhỏ hơn.
Liverpool đã thu về 5 triệu bảng từ những thương vụ cho mượn Wilson qua các năm. Họ cũng đã có được 35 triệu bảng từ việc bán các cầu thủ vào mùa hè này. Con số đó đủ giúp Liverpool có lời khi mà giá trị của tân binh Konate chỉ dừng ở mức 34 triệu bảng.
Xuân Phong (theo bongda24h)