Thứ tư, 11/1/2023, 15h16

Nhiều chương trình du lịch trong dịp Tết Quý Mão 2023

Khi đu thun li trong dp Tết dương lch, các doanh nghip kinh doanh dch v du lch, lữ hành trên địa bàn TP.HCM đã lên kế hoch cho các chương trình c th phù hp vi nhu cu ca du khách trong dp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.


Ngành du lch TP.HCM đón khách “xông đt” đu năm 2023

Ngoài các chương trình du lịch liên kết với các vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, năm nay doanh nghiệp lữ hành còn chú trọng các chương trình mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng trải nghiệm một ngày tại TP.

Khi đu thun li

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên TP.HCM, trong dịp Tết dương lịch TP đã đón khoảng 35.000 lượt khách quốc tế, 1.600.000 lượt khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, 215.000 lượt khách tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng ước đạt 85%. Doanh thu ước đạt 5.943 tỷ đồng.

Điểm nhấn nổi bật trong dịp Tết dương lịch 2023 là sự kiện đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến TP.HCM tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Mặc dù là sự kiện thường niên nhưng mỗi năm khác nhau sẽ có những thông điệp truyền tải và ý nghĩa khác nhau nên đã tạo sự hấp dẫn đối với du khách. Có thể nói đây là một sự đón tiếp đặc biệt không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân Sài thành; là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch TP trong các giai đoạn tăng tốc.


Bảo tàng Áo dài trang trí cnh Tết truyn thng  làng quê Vit Nam và phục vụ nhu cu thuê áo dài xuân chnh cho khách tham quan dp Tết 2023

Đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch TP trong năm mới. Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự và thân thiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn, ban tổ chức đã mang đến cho du khách - những vị khách quý “xông đất” cho TP.HCM trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn TP.HCM làm điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

K vng thu hút khách

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, ngành du lịch TP sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình, sự kiện đặc biệt để đón chào khách đến TP. Các chương trình tham quan, trải nghiệm gắn với chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” có thể kể đến như: “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, “Huyền thoại một dòng kênh”, “Một thoáng Sài Gòn”, “Quận 3 - Món gì cũng ngon”, “Quận 12 - Còn bao điều lạ”, “Tân Bình - Vì yêu mà đến”, “Bình Chánh - Những điều chưa kể”, “Củ Chi - Đất thép thành đồng”…

Bên cạnh đó, các địa điểm du lịch cũng tổ chức nhiều sự kiện vui chơi, giải trí hấp dẫn. Cụ thể, Công viên Văn hóa Đầm Sen đã đưa ra một số chương trình đặc sắc thu hút khách tham quan từ mùng 1 đến mùng 8 Tết với các chủ đề: “Tết Đầm Sen - Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu Thái cực đã”. Đặc biệt, năm nay Đầm Sen không tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân TP vui chơi giải trí trong dịp Tết.


Nhiu sn phm đc sc ngành du lch k vng thu hút du khách trong dp Tết Quý Mão 2023

Trong khi đó Công viên Văn hóa Suối Tiên sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới, lạ như: “Suối Tiên Farm”, “Farm dừa Suối Tiên”, “Farm cừu”, “Cánh đồng hoa”, “Vườn thú Mini” và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan trong toàn công viên.

Từ nay đến 28 tháng chạp, Bảo tàng Áo dài trang trí cảnh Tết truyền thống ở làng quê Việt Nam và phục vụ nhu cầu thuê áo dài xuân chụp ảnh cho khách tham quan. Giá vé giảm từ 5% cho đoàn từ 10 khách trở lên. Đặc biệt, bảo tàng còn tổ chức chương trình  xổ số may mắn cho khách tham quan từ mùng 4 đến mùng 8 Tết.

Bà Nguyn Th Ánh Hoa (Giám đc S Du lch TP.HCM) chia s: “Ngành du lch TP k vng chương trình kích cu du lch t nay đến Tết Quý Mão đưc đông đo ngưi dân và du khách hưng ng, góp phn bo tn và phát huy các giá tr văn hóa, lch s. Qua đó ngưi Vit Nam thêm yêu và t hào v quê hương, đt nưc mình, to thêm đng lc cho ngành du lch vưt qua khó khăn, thách thc, nhanh chóng hi phc, đóng góp hiu qu vào quá trình phát trin kinh tế ca TP.HCM nói riêng, c nưc nói chung”.

Chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các khách sạn trên địa bàn TP đều thực hiện trang hoàng các khu vực trong và ngoài khách sạn. Tại các khách sạn 3-5 sao tổ chức các hoạt động phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong những ngày Tết cổ truyền Việt Nam như: Tổ chức tiệc đón giao thừa tại nhà hàng; tổ chức múa lân vào sáng mùng 1 hoặc mùng 2 Tết tại tiền sảnh khách sạn; Chương trình món ngon cổ truyền giới thiệu đến thực khách các món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt; giảm giá một số dịch vụ như bar, spa tại khách sạn.

Các cơ sở lưu trú du lịch cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí “Vui tươi, an toàn” qua các chương trình tổ chức tiệc đón mừng năm mới.

Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi sâu để cùng người dân TP và khách du lịch đón Tết.

Kiu Khánh