Thứ hai, 1/3/2021, 14h00

Pep Guardiola xác nhận mất trắng học trò cho Barca

Theo phát biểu mới đây của HLV Pep Guardiola, trung vệ trẻ Eric Garcia sẽ gia nhập Barcelona sau khi mùa giải năm nay khép lại.
Eric Garcia là cái tên khiến báo giới Anh và Tây Ban Nha tốn nhiều giấy mực ở 2 kì chuyển nhượng gần nhất bởi những đồn đoán liên quan đến tương lai. Trung vệ người Tây Ban Nha được cho là đã đạt mọi thỏa thuận để rời Man City, trở lại nơi từng đào tạo mình là Barcelona.
Eric Garcia sẽ rời Man City để trở lại Barca
Dù vậy, do Barca “năm lần bảy lượt” ép giá Man City nên cuối cùng, Garica vẫn phải ở lại Etihad và chờ đến khi hợp đồng hết hiệu lực vào cuối mùa giải năm nay. Thời gian ra sân của cầu thủ 20 tuổi cũng bị hạn chế đi nhiều với vỏn vẹn 9 lần xuất hiện từ đầu mùa.
2 trận gần nhất của Man City, Garcia còn chẳng được HLV Pep Guardiola điền tên vào danh sách đăng kí thi đấu. Trong những chia sẻ mới nhất, chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận cậu học trò đồng hương sẽ sớm là người của Barca: “Tôi coi Eric Garcia như con trai vậy. Giai đoạn cuối mùa trước, cậu ấy là trung vệ tốt nhất của chúng tôi.
Eric chưa bao giờ mắc lỗi và từng được ra sân ở tứ kết Champions League. Từ mùa tới, Eric sẽ đá cho Barcelona. Một khi đã là người được Barcelona đưa về, bạn phải là một cầu thủ hàng đầu như Eric chứ không phải tầm trung. Việc Eric không được chọn cho 2 trận gần nhất khiến tôi thực sự đau lòng”.
Theo đồn đoán, Garcia đã “kí nháy” hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới hè 2026 với Barca. Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, PSG hay Arsenal không hề có tên trong cuộc đua giành chữ kí của tuyển thủ Tây Ban Nha và chỉ có Blaugrana “một mình một ngựa”.
Lệ Nhi (theo bongdaso)