Thứ sáu, 15/11/2019, 10h23

Pin là vấn đề với Motorola Razr 2019

Pin của Razr 2019 có dung lượng không cao so với đa số smartphone trên thị trường và điều này có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.
Motorola Razr 2019 màn hình gập vừa ra mắt được đánh giá là thiết bị ấn tượng về mặt kỹ thuật, cũng như mang đến hồi ức đẹp về những mẫu Razr xuất hiện cách đây gần 20 năm. Tuy nhiên, nếu dùng nó làm điện thoại chính để phục vụ hàng ngày, Gizmodo cho rằng người dùng nên cân nhắc, bởi viên pin của nó chỉ có dung lượng 2.510 mAh.
Motorola Razr 2019.
Về mặt kỹ thuật, vừa để có thân hình "siêu mỏng", vừa có dung lượng pin đủ dùng, Motorola đã đặt hai viên pin ở hai bên thân máy. Tuy nhiên, dung lượng không cao so với các smartphone ra mắt trong năm 2019 và thậm chí quá thấp nếu so sánh với Samsung Galaxy S10 (3.000 mAh), Huawei Mate 30 Pro (4.500 mAh).... Những thương hiệu nổi tiếng "keo kiệt", như Apple, cũng đã tích hợp cho iPhone 11 Pro Max pin 3.969 mAh. Pixel 4 là thiết bị mới nhất có pin thấp, nhưng cũng ở mức 2.800 mAh.
Trong thông cáo báo chí của Verizon - nhà mạng đầu tiên của Mỹ phát hành Razr 2019 - smartphone Motorola không được đề cập nhiều đến thời lượng pin, ngoại trừ tính năng sạc nhanh TurboPower và "có thể dùng cả ngày sau mỗi lần sạc đầy". Tuy nhiên, khái niệm "cả ngày" thực tế là một thuật ngữ mơ hồ, nó có thể bị thay đổi bởi tần suất sử dụng của mỗi người. Việc dùng "cả ngày" đối với những ai lâu lâu mới kiểm tra tin nhắn hay thực hiện một vài cuộc gọi sẽ khác rất xa so với người cập nhật thông tin hoặc chơi game liên tục.
Tất nhiên, pin của Razr không cao liên quan đến thiết kế của nó. Motorola đã quá chú trọng đến ngoại hình sao cho giống với những mẫu như V3 và V3i vỏ sò của quá khứ, do đó giảm khá nhiều thứ, chứ không chỉ riêng pin. Máy chạy chip Snapdragon 710 không mới, RAM 6 GB đi kèm với bộ nhớ 128 GB không quá cao, dùng Android 9 Pie chưa phải mới nhất và bị bỏ ngỏ khả năng cập nhật trong tương lai. Ngoại trừ mức giá 1.500 USD, có thể xem đây chỉ là một thiết bị tầm trung về cấu hình.
Như vậy, những gì người dùng trả tiền cho Razr 2019 chỉ là một sự cao cấp trong hình hài hoài cổ và thiết kế thử nghiệm. Nếu ai đặt mục tiêu về hiệu năng, thời lượng pin lâu, dùng bền... mẫu vỏ sò với màn hình gập lại này không phải là thiết bị nằm trong kế hoạch mua sắm.
Bảo Lâm (theo vnexpress)