Thứ ba, 22/9/2020, 09h45

‘Thần đồng không lớn’ của M.U dạt sang Hà Lan

Tiền vệ “lắm tài nhiều tật” từng được đánh giá là tài năng triển vọng bậc nhất của Man Utd, Ravel Morrison mới đây đã phải sang Hà Lan chơi bóng.
Morrison khoác áo CLB thứ 10 kể từ khi chia tay Man Utd vào năm 2012
Trưởng thành từ đào tạo trẻ Man Utd và được Sir Alex Ferguson đôn lên đội một khi mới 17 tuổi nhưng Ravel Morrison lại không phát triển được như kì vọng. “Tài năng lớn nhất tôi từng thấy” theo đánh giá của chính chiến lược gia huyền thoại người Scotland đáng tiếc lại vướng vào quá nhiều rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ và sở hữu “bảng thành tích bất hảo” dài dằng dặc. 
Hè năm ngoái, Morrison từng được Sheffield United trao cơ hội “làm lại từ đầu” nhưng chỉ ra sân vỏn vẹn 4 lần (1 tại Premier League) trước khi bị đẩy sang Middlesbrough theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng. Tại đội bóng mới, tiền vệ người Anh cũng chẳng để lại ấn tượng gì sau 3 trận. Hết mùa 2019/20, anh trở thành cầu thủ tự do.
May cho Morrison là cầu thủ này đã tìm được bến đỗ mới tại Hà Lan. Trên trang chủ, ADO Den Haag thông báo đã kí hợp đồng có thời hạn 1 năm với “thần đồng không lớn” người Anh. Giám đốc thể thao CLB Hà Lan, cũng là cựu HLV Tottenham và Fulham - Martin Jol cho biết đội bóng của ông hi vọng tiền vệ 27 tuổi có thể chứng minh khả năng tại Eredivisie.
Ở tuổi 27, ADO Den Haag đã trở thành CLB thứ 11 trong sự nghiệp của Morrison. Sau khi bị Man Utd bán sang West Ham vào tháng 1/2012, anh đã phiêu bạt nhiều nơi và gần như không trụ được ở đâu quá 1 năm. Tính cách có phần ngông cuồng, thái độ vô kỉ luật và lười biếng khiến cầu thủ này trở thành cái gai trong mắt các HLV.
“Bảng thành tích bất hảo” của Morrison rất dài. Có thể kể ra vài sự việc nổi bật như ẩu đả, trấn lột và đe dọa, hành hung bạn gái hay phát biểu kì thị người đồng tính trên mạng xã hội. Những lùm xùm bên ngoài sân cỏ khiến tài năng từng được Sir Alex, Rio Ferdinand hay Wayne Rooney công nhận chưa bao giờ phát tiết được như kì vọng.
Lệ Nhi (theo bongdaso)