Thứ hai, 20/9/2021, 09h02

‘Trợ thủ’ Ronaldo giúp De Gea cản phá penalty

Ronaldo đã đứng xa quan sát Noble và đưa ra chỉ dẫn cho De Gea giúp thủ môn người TBN cản phá thành công quả penalty trong trận gặp West Ham.

Ronaldo ngồi từ xa quan sát và đưa ra chỉ dẫn cho De Gea
Tại vòng 5 Premier League, M.U có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của West Ham. Do được nghỉ ngơi hôm giữa tuần nên các học trò của HLV David Moyes có ưu thế về thể lực, họ pressing mạnh mẽ khiến M.U không thể triển khai lối chơi theo ý muốn.
Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở khoảng 15 phút cuối trận. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Jesse Lingard đã tỏa sáng với bàn thắng ở phút 89, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho M.U. Đến phút bù giờ thứ 4, West Ham được hưởng quả phạt đền sau khi Luke Shaw để bóng chạm tay.
David Moyes lập tức thay người, đưa chuyên gia đá phạt đền của West Ham là Mark Noble vào sân để thực hiện quả 11m. Tuy nhiên, niềm tin của Moyes đã đặt sai chỗ, cú đá của Noble khá hiểm nhưng De Gea vẫn xuất sắc đổ người cản phá thành công.
Nhưng phía sau khoảnh khắc trở thành người hùng của De Gea là Ronaldo. Một góc máy quay cho thấy, Ronaldo đứng từ xa quan sát Noble rồi chỉ tay về hướng bên trái của De Gea. Kết cục, Noble sút đúng hướng đó, còn De Gea đã nghe theo chỉ dẫn của Ronaldo và đổ người chính xác.
Vốn là một chuyên gia đá phạt đền nên Ronaldo đã đưa ra nhận định đúng sau khi quan sát cách Noble lấy đà. Ở trận đấu này, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 35. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của tiền đạo người Bồ Đào Nha sau 3 trận cho Quỷ đỏ.
Trung Kiên (theo bongdaso)