Thứ tư, 27/3/2024, 10h10

Xác định 3 đội bóng cuối cùng dự Euro 2024

Với chiến thắng ở loạt trận chung kết vòng play-off, Georgia, Ukraine và Ba Lan đã giành những tấm vé cuối cùng tham dự vòng chung kết Euro 2024.
Georgia đã đánh bại Hy Lạp ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu. Hy Lạp được đánh giá cao hơn Georgia trước khi trận chung kết play-off diễn ra tại Tbilisi, Georgia. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch châu Âu đã không thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà.
Trận đấu diễn ra căng thẳng, thậm chí cuối hiệp một, cầu thủ hai đội đã lao vào xô xát bên đường biên, hậu quả thủ thành dự bị của Georgia, Loria, đã phải nhận thẻ đỏ.
Đoàn quân của HLV Gustavo Poyet kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại tổ chức tấn công kém hơn đội chủ nhà. Sau khi không thể giải quyết thắng thua sau 120 phút thi đấu, hai đội đã thi đấu luân lưu, Georgia thắng 4-2 khi có 4/5 cầu thủ thực hiện đá luân lưu thực hiện thành công, bên Hy Lạp chỉ có 2/4 cầu thủ đá thành công.  
Tại Euro 2024, Georgia nằm chung bảng F với CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha.
Sự thất vọng của Hy Lạp sau khi bị loại
Ba Lan cũng không thể phân thắng bại với Wales sau 120 phút thi đấu. Đội chủ nhà chơi không tốt hơn so với đội khách về thời gian kiểm soát bóng hay dứt điểm. Tuy nhiên, các chân sút Ba Lan dù sút nhiều nhưng lại không có nổi một cú sút trúng đích, 13 cú sút trong suốt 120 phút đều đi ra ngoài. 
Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp phụ, Mempham nhận thẻ đỏ khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người nhưng điều đó không thực sự ý nghĩa khi hiệp phụ chỉ có thêm 3 phút bù giờ. Hai đội thi đấu luân lưu, cả 5 cầu thủ của Ba Lan đều sút thành công. Bên phía Wales, 4 cầu thủ đầu tiên sút thành công, ở quả sút thứ 4, James đã không thể đánh bại Szczesny. Ba Lan thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu và giành vé dự vòng chung kết Euro 2024.
Tại Euro 2024, Ba Lan nằm chung bảng D với Áo, Pháp và Hà Lan.
Cầu thủ Ba Lan ăn mừng sau khi chiến thắng ở loạt sút luân lưu
Ukraine thắng 2-1 trước Iceland là trận đấu duy nhất ở vòng chung kết play-off có thể kết thúc trong 90 phút thi đấu. Do không thể tổ chức trận đấu trên sân nhà, Ukraine đã chọn sân đấu ở Tarczynski Arena, Ba Lan là nơi để tiếp Iceland.  
Gudmundsson bất ngờ mở tỷ số cho đội khách ở phút 30, tới phút 39 Ukraine làm rung lưới Iceland nhưng VAR từ chối bàn thắng cho lỗi việt vị. Dù chơi hiệp một nhỉnh hơn đối thủ song Ukraine đã gây thất vọng khi không ghi được bàn. 
Đoàn quân của HLV Rebrov bước vào hiệp hai với quyết tâm cao hơn, Tsygankov gỡ hòa 1-1 ở phút 54 giúp Ukraine giải tỏa áp lực. 30 phút sau, Mudryk gia tăng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng cho Ukraine hoàn toàn xứng đáng khi họ nhỉnh hơn hẳn so với Iceland về mọi chỉ số thống kê quan trọng của trận đấu.
Tại Euro 2024, Ukraine nằm chung bảng E với Slovakia, Bỉ và Romania.
NN (theo dantri)