Thứ sáu, 23/7/2021, 09h16

Xác nhận: Christian Eriksen không được tiếp tục thi đấu tại Italia

Một quan chức của Liên đoàn bóng đá Italia xác nhận Christian Eriksen sẽ không được phép tiếp tục thi đấu ở Italia với tình hình sức khỏe hiện tại.
Christian Eriksen đã bị ngưng tim trong trận mở màn Euro 2020 của đội tuyển Đan Mạch trước Phần Lan vào ngày 12/6. Anh được cấp cứu ngay trên sân và may mắn hồi tỉnh. Dù vậy, sự nghiệp bóng đá của Eriksen vẫn còn là một dấu hỏi. Sau sự cố ngừng tim chưa rõ nguyên nhân, Eriksen đã được cấy máy khử rung tim tự động để ngăn chặn những vấn đề về tim mạch trong tương lai.
Xác nhận: Christian Eriksen không được tiếp tục thi đấu tại Italia
Eriksen đang đầu quân cho CLB Inter Milan ở Italia. Quốc gia này cấm các cầu thủ nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp thi đấu nếu như có vấn đề nghiêm trọng về tim. Và Francesco Braconaro, một thành viên trong ủy ban khoa học kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Italia, xác nhận rằng Eriksen cần phải loại bỏ máy khử rung tim tự động để xác nhận rằng tìm anh không gặp vấn đề nếu như muốn chơi bóng tại xứ sở mì ống.
“Christian Eriksen không được phép thi đấu tại Italy. Nếu cầu thủ này loại bỏ máy khử rung tim, qua đó xác nhận vấn đề về tim mạch được giải quyết, thì cậu ấy có thể chơi ở Inter”.
Eriksen mới được xuất viện hôm 18/6 sau 6 ngày điều trị. Bác sĩ của đội tuyển Đan Mạch có nói sau khi nghe tin Eriksen xuất viện rằng máy khử rung tim là một thiết bị quan trọng với Eriksen để ngăn cản những nguy cơ tương tự. Điều đó đồng nghĩa rằng Eriksen nhiều khả năng sẽ phải chia tay Inter nếu như muốn tiếp tục sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình.
Xuân Phong (theo bongda24h)