Thứ hai, 27/11/2023, 16h51

Ba thí sinh Việt Nam giành học bổng IELTS Prize 2023

Mới đây, Hội đồng Anh (Tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh) chính thức công bố danh sách các thí sinh xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize năm 2023.


Nguyễn Huyền My (giải nhất IELTS Prize 2023) đang theo học thạc sĩ ngành phân tích kinh doanh tại ĐH Aston, Vương quốc Anh

Năm nay, có hơn 1.700 đơn đăng ký ứng tuyển từ 15 quốc gia trong khu vực Đông Á, Hội đồng Anh đã lựa chọn 55 ứng viên xuất sắc nhất nhận học bổng. Trong số này có ba bạn trẻ đến từ Việt Nam với năng lực nổi bật và câu chuyện đầy cảm hứng về ước mơ ghi dấu ấn cá nhân, đóng góp cho xã hội thông qua con đường học tập tại môi trường quốc tế. IELTS Prize là học bổng thường niên của Hội đồng Anh, hướng đến sứ mệnh hỗ trợ thí sinh IELTS trên hành trình theo đuổi các mục tiêu học tập bậc ĐH hoặc sau ĐH ở mọi ngành nghề hoặc quốc gia mong muốn. Các cá nhân được trao học bổng đã gặt hái nhiều thành công đáng kể trong sự nghiệp và có những đóng góp thiết thực cho xã hội - phản ánh sứ mệnh của học bổng danh giá này. Đó cũng là lý do Hội đồng Anh đưa ra cách thức ứng tuyển mới của học bổng năm nay, khuyến khích các ứng viên sáng tạo, thể hiện bản thân và trình bày ý tưởng hướng đến cộng đồng thông qua hình thức quay video cũng như điều chỉnh điều kiện mức điểm IELTS để nộp hồ sơ từ 6.0 trở lên xuống 5.5 trở lên để mở rộng cơ hội ứng tuyển cho nhiều thí sinh. Bà Heather Forbes (Giám đốc chương trình thi quốc tế, Hội đồng Anh khu vực Đông Á) chia sẻ: “IELTS Prize ghi nhận sự tham gia của những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc cũng như cam kết đóng góp cho cộng đồng. Quan trọng hơn, ứng viên nhận học bổng là những người thể hiện được sự quyết tâm trong việc áp dụng những kiến thức và chuyên môn gặt hái được trong quá trình học tập để đóng góp cho đất nước hoặc quê hương của mình…”. Năm nay, Việt Nam có ba thí sinh với hồ sơ ứng tuyển xuất sắc đã chinh phục giải thưởng cấp quốc gia với giá trị học bổng lần lượt là: giải nhất 150 triệu đồng, giải nhì 60 triệu đồng và giải ba 30 triệu đồng. Các bạn chính thức trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh.

Đặc biệt, cả ba thí sinh đều có cùng lựa chọn học tập tại Vương quốc Anh, quê hương của ngôn ngữ tiếng Anh.

T.Trần