Thứ tư, 7/4/2021, 16h16

Các đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM: Được 100% cử tri nơi cư trú đồng ý giới thiệu ứng cử

Nhng ngày qua, các qun, huyn và TP.Th Đc đã t chc hi ngh ly ý kiến nhn xét và tín nhim ca c tri nơi cư trú đi vi các đng chí ng c đi biu Quc hi khóa XV và đi biu HĐND TP.HCM nhim k 2021-2026. Theo đó, 100% c tri đu đng ý gii thiu các đng chí này…


Đng chí Nguyn Thành Phong

* Tại P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, 100% cử tri tham dự hội nghị đồng ý giới thiệu đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM - ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, sau khi nghe tiêu chuẩn của đại biểu HĐND TP.HCM, tiểu sử tóm tắt của người được giới thiệu ứng cử, nhiều cử tri phát biểu đồng chí Nguyễn Thành Phong là một lãnh đạo có uy tín, có những chỉ đạo thiết thực gắn với cuộc sống của người dân; đã lãnh đạo, chỉ đạo TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19 tốt. Đồng thời, các cử tri cũng mong muốn đồng chí Phong nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP hãy quan tâm chỉ đạo triển khai nhanh tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên; tập trung giải quyết những vấn đề đời sống dân sinh của người dân…

Ghi nhận ý kiến của cử tri, đồng chí Phong cho biết, nếu được tín nhiệm và trúng cử, bản thân không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng sự phát triển ngày càng cao của TP.HCM. Cùng với đó, tập trung công tác cải cách thủ tục hành chính để nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền. Mặt khác, kiên quyết đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng. Bên cạnh đó, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Song song đó, chỉ đạo thực hiện 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm của nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI; thực hiện tốt công tác giám sát của HĐND TP.HCM.


Đng chí Tô Th Bích Châu

* Tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Q.4 cũng đã diễn ra Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam P.6, Q.4 công bố tiểu sử tóm tắt của đồng chí Châu; cử tri đã nêu ý kiến nhận xét về ứng cử viên Tô Thị Bích Châu. Nhiều ý kiến cho rằng, đồng chí Châu là người gương mẫu, trách nhiệm, gia đình đồng chí luôn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Đồng thời, đồng chí luôn quan tâm, gợi ý nhiều giải pháp đẩy mạnh các phong trào giúp khu phố và phường ngày càng phát triển. Đặc biệt, đồng chí Châu đã phát huy tốt vai trò của người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong nhiệm kỳ qua. Tại các cuộc họp Quốc hội, kỳ họp của HĐND TP, đồng chí đã có nhiều phát biểu, ý kiến tâm huyết, thiết thực với đời sống người dân.

Theo đó, các cử tri mong muốn nếu được trúng cử, đồng chí Châu cần tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, đề đạt đến Quốc hội, HĐND TP.HCM những ý kiến của bà con nhân dân để xứng đáng là đại biểu của nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tín nhiệm của cử tri. Những nhận xét quý báu đó vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm, động lực giúp đồng chí tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu.

Đồng chí Châu cũng hứa cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp cho sự phát triển của TP, đất nước, xứng đáng với lòng tin yêu, kỳ vọng của cử tri.


C tri đng ý gii thiu đng chí Nguyn Thin Nhân ng c đi biu Quc hi khóa XV, nhim k 2021-2026

* Ủy ban MTTQ Việt Nam P.15, Q.10 cũng vừa tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đối với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa XIV, người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, sau khi nghe thư ký hội nghị trình bày quy định về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và tiểu sử tóm tắt của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân; các cử tri nhận xét, đồng chí Nhân có kinh nghiệm ở nhiều vị trí công tác, có nhiều đóng góp cho TP.HCM và góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền. Gia đình đồng chí có nhiều đóng góp cho địa phương, cùng thực hiện các hoạt động xã hội, chăm lo cho cuộc sống người dân trên địa bàn.

Nhiều cử tri cho rằng, đồng chí Nhân được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội ở lĩnh vực khoa học - công nghệ là đúng chuyên môn. Đồng thời các cử tri tin tưởng nếu được tín nhiệm bầu trở thành đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cam kết, nếu được tín nhiệm và trúng cử sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu; luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến cử tri và chuyển tải ý chí của cử tri tới diễn đàn Quốc hội. Đồng thời, tiếp tục chú trọng các hoạt động nghiên cứu về các vấn đề người dân quan tâm như nhà ở, giao thông, giáo dục, y tế…

* 100% cử tri tham dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đã đồng ý giới thiệu đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP - ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam P.12, Q.3 công bố tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM; đồng thời báo cáo tiểu sử tóm tắt của người được giới thiệu ứng cử, đa số cử tri nhận xét đồng chí Nguyễn Thị Lệ là người gương mẫu, sống chan hòa, gần dân, luôn quan tâm hỗ trợ địa phương trong nhiều mặt công tác, nhất là về giảm nghèo, an sinh xã hội.

Cử tri mong muốn đồng chí Nguyễn Thị Lệ nếu được tín nhiệm bầu trở thành đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân. Đồng thời, mong muốn đồng chí tiếp tục quan tâm đến đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri, đồng chí Lệ bày tỏ, nếu được tín nhiệm và trúng cử thì sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu do dân bầu.

Nhóm Phóng viên