Thứ sáu, 23/10/2020, 09h53

Everton mua Calvert-Lewin với giá ‘rẻ như bèo’

Dominic Calvert-Lewin đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa này, nhưng ít ai ngờ Everton chỉ mất một số tiền rất nhỏ để sở hữu anh.
Calvert-Lewin đã ghi được 10 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này
Dominic Calvert-Lewin là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 5 trận đầu mùa ở Premier League 2020-21 với tổng cộng 7 bàn thắng. Anh đang tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Son Heung-min của Tottenham.
Phong độ ấn tượng trong thời gian qua giúp Calvert-Lewin nhận được sự quan tâm của một loạt “đại gia”, bao gồm M.U. Nhiều tin đồn cho rằng M.U sẵn sàng bạo chi 80 triệu bảng để sở hữu tiền đạo 23 tuổi này.
Tuy nhiên, ít ai biết Everton chỉ mất một khoản tiền rất nhỏ để chiêu mộ Calvert-Lewin vào mùa hè năm 2016 từ Sheffield United, nhỏ hơn cả mức 1,5 triệu bảng mà truyền thông Anh đồn đoán. Đội chủ sân Goodison Park tỏ ra rất kiên nhẫn với tiền đạo người Anh và họ đã được đền đáp xứng đáng.
Cựu cầu thủ Everton và là người đứng đầu học viện CLB, David Unsworth tiết lộ: “Tôi có thể đảm bảo với các bạn số tiền thực sự còn nhỏ hơn nhiều so với những gì mọi người đưa ra. Tôi sẽ không nói con số chính xác, nhưng tôi khẳng định nó thấp hơn nhiều”.
“Tôi luôn cảm thấy vui vẻ khi nghĩ về cách chúng tôi giành được Calvert-Lewin. Khi đó, cậu ấy đang ở Sheffield United và chơi ở League One, CLB có HLV mới là Chris Wilder và ông ấy nói thẳng Calvert-Lewin sẽ không giữ vai trò quan trọng trong kế hoạch thăng hạng của họ. Wilder chứng minh ông ấy đã đúng, nhưng Calvert-Lewin có cơ hội phát triển với chúng tôi”.
“Tôi đã theo dõi Calvert-Lewin từ lâu và thực sự hạnh phúc khi đưa cậu ấy về Everton. Đó là bản hợp đồng tuyệt vời với chúng tôi. Bây giờ, Calvert-Lewin đang tỏa sáng, nhưng đó là điều mà chúng tôi đã dự đoán được từ khi ký hợp đồng. Cậu ấy là một món hời thực sự”.
Đoàn Dự (theo bongdaso)