Thứ sáu, 29/1/2021, 17h34

Hơn 200 học sinh TH tham gia Chung kết thuyết trình bằng tiếng Anh

Trong hai ngày 28 và 29-1-2021, tại Trường TH Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú), Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức vòng Chung kết Hội thi Thuyết trình bằng tiếng Anh “I Want To Be A Scientist” năm học 2020-2021, thu hút sự tranh tài của hơn 200 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các trường TH trên địa bàn TP.HCM.


Các thí sinh trổ tài khoa học bằng tiếng Anh

“I Want To Be A Scientist” là hội thi thuyết trình bằng tiếng Anh về Khoa học do Sở GD-ĐT TP HCM phối hợp với iSMART Education (thành viên Tổ chức Giáo dục EQuest) tổ chức, dành riêng cho đối tượng học sinh tiểu học trên địa bàn TP. Đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT TP chọn chủ đề khoa học cho các bài hùng biện của thí sinh tiểu học với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho học sinh, khuyến khích và tạo hứng khởi cho các em tiếp cận với các đề tài nghiên cứu khoa học bằng tiếng Anh. Được khởi động từ tháng 9-2020, hội thi đã thu hút sự tham gia của 11.520 thí sinh đến từ hơn 500 trường tiểu học trên địa bàn TP.

Tham dự vòng chung kết, 48 đội thi với hơn 200 học sinh tiểu học đến từ 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức trên địa bàn thành phố đã bước vào vòng thi “Kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa”. Để tham dự vòng thi này, trước đó các thí sinh đã phải vượt qua 2 vòng thi cấp trường và cấp quận, huyện với 2 nội dung thi: thuyết trình đề tài nghiên cứu khoa học bằng tiếng Anh (10 phút) và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo bằng tiếng Anh (5 phút), xoay quanh các chủ đề về các lĩnh vực gần gũi với đời sống và kiến thức các môn Tự nhiên và Xã hội mà học sinh đã được học.


Ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng - Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM (đứng giữa) tặng hoa cho các đơn vị đồng hành

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, trải qua các vòng thi, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện khả năng nghe, nói tiếng Anh lưu loát, chuẩn xác. Đồng thời bộc lộ tư duy logic, vốn kiến thức phong phú về các đề tài khoa học và đặc biệt là bày tỏ cách nhìn nhận các vấn đề khoa học qua lăng kính trẻ thơ. Trước đó, tại các vòng thi cấp trường và cấp quận, huyện, các thí sinh đã mang đến nhiều bài thuyết trình được đầu tư công phu, hướng đến các đề tài về sức khỏe, môi trường, xã hội. Nhiều đề tài được thí sinh tìm tòi, nghiên cứu để chế tạo ra các sản phẩm hữu ích như thiết bị lọc nước, hệ thống tưới tự động, cốc nhựa sinh học…

Tin, ảnh: Yến Hoa