Thứ hai, 25/1/2021, 10h13

Vượt Oliver Kahn, Neuer thiết lập kỉ lục mới ở Bundesliga

Thủ môn Manuel Neuer đã vượt mặt huyền thoại đàn anh Oliver Kahn để thiết lập cột mốc mới về số trận giữ sạch lưới tại Bundesliga.
Neuer tỏa sáng giúp Bayern giữ sạch lưới còn cá nhân anh đi vào lịch sử
Sau trận thắng đậm Schalke 04 với tỉ số 4-0, Bayern Munich đã có lần đầu tiên ở mùa giải năm nay giữ sạch lưới 2 trận liền ở Bundesliga. Hàng phòng ngự đã tiến bộ nhưng nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer, Hùm xám vẫn khó làm được điều này.
Neuer có 2 tình huống cứu thua, từ chối những cú dứt điểm hiểm hóc của Mark Uth và Suat Serdar trong hiệp 1 để bảo toàn mành lưới Bayern. Đây đều là những pha cản phá quan trọng bởi chúng đến trước thời điểm nhà đương kim vô địch ghi bàn mở tỉ số.
Việc giữ sạch lưới trước đội bóng cũ Schalke đã giúp Neuer đi vào lịch sử Bundesliga. Cụ thể, anh đã có 197 trận trắng lưới tại giải đấu cao nhất nước Đức, vượt qua kỉ lục cũ thuộc về một thủ môn huyền thoại người Đức khác của Bayern là Oliver Kahn.
Kahn từng cần đến 557 trận tại Bundesliga trong màu áo Karlsruher rồi Bayern để đạt cột mốc cũ là 196 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó, Neuer mới trải qua 423 trận ở giải đấu cao nhất nước Đức, với 156 trận cùng Schalke và 267 trận cùng Bayern.
Bất chấp việc Bayern phòng ngự tệ hại ở mùa giải năm nay, Neuer vẫn thể hiện phong độ cực kì ổn định, luôn duy trì sự tập trung và có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc. Người gác đền 34 tuổi đã chứng minh vì sao anh được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2020.
Lệ Nhi (theo bongdaso)