Thứ bảy, 17/10/2020, 09h34

West Ham chiêu mộ thành công ‘Messi của Algeria’

Vượt mặt nhiều CLB khác tại Premier League, West Ham đã hoàn tất bản hợp đồng rất được kì vọng mang tên Said Benrahma.
Said Benrahma là một trong những cầu thủ nổi bật nhất Championship mùa trước và được ưu ái với biệt danh “Messi của Algeria”. Ngôi sao chạy cánh này từng được liên hệ với nhiều CLB tại Premier League, trong đó cả Chelsea cùng Arsenal. Tuy nhiên, điểm đến của anh lại là một CLB kém tiếng hơn tại London là West Ham.
Benrahma là cầu thủ được đánh giá rất cao
Trên trang chủ, West Ham thông báo đã chiêu mộ thành công Benrahma theo bản hợp đồng cho mượn 1 mùa kèm điều khoản mua đứt bắt buộc từ Brentford. Theo các nguồn tin uy tín tại xứ sở sương mù, “Búa tạ” sẽ phải chi ra 25 triệu bảng, trong đó 20 triệu bảng trả ngay để sở hữu hẳn ngôi sao 25 tuổi vào hè 2021.
West Ham đã phải chạy đua với thời gian để hoàn tất vụ chuyển nhượng Benrahma vào phút chót (các CLB Premier League được mua, bán, mượn cầu thủ với những đội hạng dưới tại Anh đến 5 giờ chiều ngày 16/10 theo giờ địa phương). Báo giới Anh cho biết, tuyển thủ Algeria còn gặp vấn đề ở buổi kiểm tra y tế và thương vụ này suýt đổ bể.
Cũng theo thông báo từ West Ham, Benrahma đủ điều kiện để góp mặt ở chuyến làm khách trên sân của Tottenham vào chủ nhật. Đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung đáng giá cho “Búa tạ” trong bối cảnh họ vốn đang có phong độ cao (thắng Wolves 4-0 và Leicester 3-0 ở 2 vòng gần nhất).
Ở phiên chợ hè vừa qua, West Ham đã chia tay 2 cầu thủ tấn công được đánh giá cao là Grady Diangana (bán đứt cho West Brom) và Felipe Anderson (cho Porto mượn) nên HLV David Moyes rất cần thêm một ngôi sao có khả năng tạo đột biến như Benrahma.
Trong 2 mùa giải gần nhất ở Championship, Benrahma ghi tới 30 bàn và có 27 đường kiến tạo cho Brentford. Cộng với lối chơi kĩ thuật cùng vóc dáng nhỏ con (cao 1m72), dễ hiểu khi cầu thủ 25 tuổi được ví như “Messi của Algeria”.
Lệ Nhi (theo bongdaso)