Thứ bảy, 24/7/2021, 20h35

Đón xem điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 - 2021

Bộ GD-ĐT cho biết, tất cả các địa phương trên cả nước sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 26-7.

Ảnh minh họa.

Ngay khi điểm thi được Bộ GD&ĐT công bố chính thức, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại giaoduc.edu.vn/de-thi-dap-an

Được biết đến thời điểm này, các địa phương gần như đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. Dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các địa phương đều triển khai công tác chấm thi bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn phòng, chống dịch. Phương án công bố kết quả thi cũng sẵn sàng để thí sinh có thể tra cứu điểm thi từ 26.7.2021.

Sau khi có điểm, trước 17h ngày 3-8, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. Các trường ĐH, CĐ sẽ điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường trước 17h ngày 5-8.

Theo quy chế tuyển sinh, để xét tuyển đợt 1, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non chỉ được chọn một trong hai phương thức: đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển hoặc đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn của sở GD-ĐT và nộp lệ phí đăng ký xét tuyển.

Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của cơ sở đào tạo.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến.

P.V